CHAPTER NINE

409 14 0
                                    

Shann POV.

Hayyyy! Umaga nanaman. Pumunta na akong banyo para maligo at ginawa ang morning rituals ko. Pagkatapos ko magbihis bumaba na ako ng hagdan. Naabutan ko si mama na kapapasok palang ng pintuan na halatang kadadating palang na may dalang maleta.

"Good morning ma." Bati ko kay mama.
"Good morning di anak, nagbreakfast kana ba?"tanong ni mama.
"Bago palang po ma, sabay na po tayo ma."pag aakit ko sa kanya.
"Sige anak. Pagod pa si mama, mamaya nalang ako kakain. Magpapahinga muna ako. "Sabi ni mama
"Sige po ma, magpahinga na po kayo." Umakyat na si mama sa kwarto niya. Pumunta na ako sa kusina , at kinain ang niluto ni manang. Magbabakasyon nga pala si manang sa probinsya kaya bukas ako na bahala sa breakfast ko. Hayst. Maglalakad nalang ako papunta sa university maaga pa naman. Madami akong dalang susuotin, kasi sasali ako sa mga sport, tulad ng volleyball , badminton , yun lang wala naman akong hilig sa mga sports.

Nandito na ako sa locker, nilagay ko na muna yung susuotin ko para sa badminton. Kasi mauuna ang volleyball, kaya pumunta ako sa cr para isuot ang uniform ng section namin. Yung uniform nga pala namin. Kulay black na sando tapos nakatatak dun yung section namin. Tapos sa likod yung surename  at yung jersey number, tapos short na kalahati ng tuhod. So mukha akong sexy sa suot ko. Lumabas na ako ng locker room iniwan ko na din sa loob ng locker yung bag ko. Nakita kong nag uumpukan ang mga estudyante sa bulletin board. Ano kayang meron. Dahil curious ako nakisingit ako.

Volleyball girls.
Autumn vs. Summer
Concern vs. Jupiter

So second game pala kami.

Basketball boys.
Concern vs. Mars

Madami pang nakalagay diyan yung kalaban lang ng section namin ang tiningnan ko. Kasunod ng volleyball ang laban ng basketball. Pumunta na ako sa loob ng gym. Madami na ring tao dito. Pumunta na ako sa court namin kung saan nandito na rin yung mga ka members namin. Nandito rin yung coach namin which is adviser namin. So 10 minutes bago mag start ang game. Ang daming nanunuod medyo kinakabahan ako, pero gagawin ko lahat ng bes ko.

*prrrttt*
Whistle po yan. Sensya 😂

So ito na, kinakabahan ako. Nagsigawan ang mga tao parang chapionship na ang laban ah. Kung maka sigaw ang mga tao dito. Pero kung sino man ang manalo sa game na to. Makakalaban ng autumn yung nanalo kaninang first game. Narinig ko kanina sa chismis. Magagaling daw ang mga nandun kase nandun halos lahat ng varsity ng volleyball girls lalo na daw yung spiker ng team nila na si kyle , so kung sakali man na manalo kami dito sila ang makakalaban namn.   

So kasali ako sa first six. Ako ang first service , pumito na ying referee , kaya hudyat na para iserve ko yung bola at ipunta sa kabilang net. Hinagis ko pataas yung bola at tumalon ng mataas para maabot ko yung bola. Hinampad ko ng malakas yung bola. At napunta ito sa pinakang gitna ng kabilang team. Hinabol ng kalaban yung bola , nag set sila. At ito na last touch na at mukhang papaloin niya ng malakas yung bola. So sakin napunta yung bola. Medyo malakas yung epekto nun pero na tos ko parin at pinapunta sa kabilang tabi na kakampi ko. At senet niya para mapalo nung nasa kabilang side at BOOOOMM ! Hindi nila nasalo yung bola. At amin ang puntos. 24-20 at syempre amin yung 24 at last set na to. Kapag nanalo kami dito panalo na kami. Sa kanila ang service. Pinalo niya ng malakas pero nasalo naman nung stoper namin. At pinunta sa kabilang side ng net at ti nos niya papunta sakin. At pinalo ko ito ng pagkalakas lakas . At the next thing happened panalo kami. Yehhheeey !

"Congrats team!" Sabi ni coach. Kailangan pa naming paghandaan ang makakalaban namin bukas.

A/n . Hi guys. Long time no update si author medyo busy kasi may pasok na. Pero naiisingit pa naman sa schedule tuwing walang pasok. Vote and comment lang guys 😍 

Love WarningTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon