Shann POV.
KRIIINGGG! KRIIINNGG !
Nagising ako dahil sa tunog na yun. Nag alarm kasi ako kanina bago matulog ibig sabihin nun 10 minutes before mag start ang last subject ko. Hindi pa man ako nakakamulat para may naramdaman akong kakaiba. Parang di ako nangangawit diba sa puno ako natulog tapos parang nasa damuhan ako hindi kaya nahulog ako? Pero bakit di ako nagising? Saka itong inuuluhan ko parang ang lambot parang unan. Waaaaaahhh! Nasan ako? Unti unti kong minulat ang mata ko, bakit nandito na ako sa ilalim ng puno? Nahulog nga kaya ako? Pero wala namang masakit sakin. Bumangon ako at nakita ko si ZEEKKKII ? All this time na natutulog ako siya ang kasama ko?
Unti unti niya namang minulat ang mata niya. At tumingin sakin.
"O, gising kana pala?"tanong niya at halata sa boses niya na kagigising lang niya.
"Ay hindi, picture ko lang 'to."pambabarang sagot ko sa kanya dahilan para mainis siya.
"Hoy! Babae ka kung hindi kita sinalo kanina di sana bali bali na yang buto mo!" So siya pala ang may gawa nito kaya dito na ako natutulog sa baba.
"So anong gusto mo pasalamatan pa kita?"tanong ko na may halong sarkastiko. As if naman na pasasalamat ko siya. Pasasalamatan ko siya pero hindi sincere.
"Dapat lang."sabi niya. Okay di siya na ang super hero. Tsk
"Edi thank you." Sagot ko sabay talikod sa kanya.
" ganon lang yun?"takang tanong niya.
"Anong gusto mo?"balik kong tanong sa kanya."Ulitin mo yung sincere"aba may gana pang mag utos ang lokong 'to
" ayaw ko."
"Ulitin mo"
"Ayaw ko"
"Ulitin mo sabi e."
"Pilitin mo ko"HAHA nakakatawa yung mukha niya namumula na siya sa galit."Kung ayaw mo di wag." Sabi niya at aktong aalis na.
"okay , thank you." Sabi ko. Aiissh bakit ba ako nag tha- thank you sa kanya. Lumapit siya sakin sabay sabing.
"Good girl, mag tha- thank you ka rin pala dami mo pang sinasabi"sabi niya sabay gulo sa buhok ko.
"Wag mo ngang guluhin ang buhok ko. Di ako aso"sabi ko.
"Mukha ka kasing aso. Wahahaha." Sabay tawa ng malakas.
"Hoy hindi ako aso!" Sigaw ko sa kanya kasi malayo na siya. Sa ganda kong 'to sasabihan niya lang akong mukhang aso. Di naman sa pagmamayabang pwedi nga akong pang miss universe. Wahahaha pupunta na nga lang ako sa classroom baka madala pa ako ng hangin biglang lumakas e.
Nakarating na ako sa classroom ang boring ng class. Kulang parin yung tulog ko ano ba yan. Iniubob ko ang mukha ko sa desk ko. Nagising naman ako na ako nalang pala ang tao sa classroom inayos ko na yung gamit ko at tinungo ang pintuan na nakasara pinihit ko ang doorknob. Bakit ganon? Pinihit ko ulit. Pero waaaahhh ! Nalock ako. Sino kaya ang naglock sakin dito. May nakita akong papel na nakadikit sa pintuan.
"Hi aso, patulog tulog ka kasi kaya ni lock ko yung pintuan, mag enjoy ka dyan kasama ang masasamang espirito"
Hahaha. Nagawa niya pa akong takutin as if naman na matatakot ako. Dapat pala hindi na ako natulog sa susunod titiisin ko nalang ang antok ko. Alam ko namang hindi ko mabubuksan ang pinto kaya naghintay nalang ako ng himala.
Speaking of himala. Naito na ang himala. Kasalukuyan siyang kumakatok sa bintana lumapit ako.
"Anong ginagawa mo diyan?"takang tanong niya.
"Nalock ako."tipid na sagot ko habang nakahalumbaba.
"Sige, ill help you"sabi niya at taaadddaaa ! Bukas na ! Yehey gutom na kasi ako nagwawala na yung mga alaga ko sa tiyan. Lumabas ako ng classroom.
"Thank you" walang gana kong sabi. Pakiramdam ko pagod na pagod ako. Ngumiti lang ako ng tipid. Saka tinalikuran siya. Hindi pa man ako nakakalayo agad siyang nagsalita.
"Ill Fitch you home."sabi niya ng nakangiti.
"Okay"naglakad na kami papuntang parking lot at sumakay sa kotse niya. Naging mabilis lang ang byahe at nandito na ako sa bahay. Pero bago ako bumaba nag thank you muna ako sa kanya. Pagkapasok ko ng main door kusina agad ang pinuntahan ko. At kumain na ng dinner pagkatapos nun. Umakyat na ako sa kwarto ko. Naligo muna ako bago matulog.
A/n: Hi readers how's my update. Tagal ko rin di nakapag update. Vote and comment guys pafollow na rin. 💋