CHAPTER THIRTEEN

655 17 6
                                    

Shann POV.

So dahil wala kaming klase ng english naisip kung pumunta sa canteen saka baka sakaling nandun si adrian sasabihin ko na rin yung sinabi sakin ni sir na itutor ko siya at hindi nga ako nagkamali nandun nga siya sa tambayan nilang tatlo.

Lumapit ako sa pwesto nila hindi naman nila ako napansin tanging si zeki lang ang nakapansin sakin si mark busy sa ipad niya dahil focus siya sa pag iipad hindi niya ako napansin tsaka nakaheadphone siya. Ang cute niya talaga.

Si adrian naman busy sa pagkain kaya siguro di niya ako napansin.

"O aso anong ginagawa mo dito? Binibisita mo ba ako ? Kanina lang magkasama tayo sa math time ah. Namiss mo agad ako ?" Ang hangin naman niya. Kapal ng pess.

"Hoy pusang abnormal hindi ikaw ang pinunta ko dito."

"Bakit aso ang tawag mo sa kanya zeki?" Tanong ni adrian

"Mukha kasi siyang aso e."sabay tawa ng nakakaloko. Hindi ko nalang yun pinansin.

"Nandito ako para sabihin na ako ang magiging tutor mo sa english adrian" pagpapaliwanag ko.

"Ok" tipid na sagot niya. Sa dami ng sinabi ko yun lang ang masasabi niya akala ko pa naman hindi siya papayag o magtatanong manlang siya kung bakit. Tsk makaalis na nga lang.

"Sa monday magsisimula na tayo" pagkasabi ko nun umalis na agad ako. Ayaw kong masyadong lumapit sa tatlong yun pero dahil magiging tutor ako ni adrian hindi na mangyayari yun.

Napagdesisyonan ko nalang na bumalik sa classroom at dahil last subject naman na to madali lang lumipas ang oras. Naglalakad na ako papunta sa gate dahil nga sinira nila yung bike ko maglalakad ako ngayon. Pesti talaga imbis na hindi ako maglalakad.

Nagulat ako kasi biglang huminto si zeki sa harap ko na nakasakay sa bike. Tiningnan ko lang siya.

"Anong ginagawa mo dito" tanong ko.
"Ibibigay ko lang tong bike mo, nakakaawa ka kasi maglalakad ka lang pauwi baka pumangit ka. Pangit kana nga papangit kapa. Wahahaaha" ayos na sana e akala ko bumait na badboy parin pala.

" wag na !"
" tanggapin mo na. Binili na nga kita ng bago nag iinarte kapa. " oo nga naman binili na ako ng bago bakit nag iinarte pa ako. Kakainin ko muna tong pride ko

"Sige na nga" pagkatapos sinakyan ko na yung bike.. Teka bakit di umaandar tumingin ako sa likod hawak pala niya yung likod ng bike ko.

"Ano bang problema mo?" Imbis na sagutin yung tanong ko sumakay siya sa likod ng bike ko. Grabe ang bigat niya ano kayang naisipan ng abnormal na pusa na to na sumakay.

Naramdaman ko nalang yung ulo niya na nakasandal sa likod ko. Pinabayaan ko nalang wala namang masama atleast hindi siya nang aasar.

Biglang gumaan yung bike ko kaya napatigil ako sa pagbibike tiningnan ko siya sa likod at nakatingin sa dun sa mga kabarkada niya na naglalaro ng basketball pero wala dun yung dalwa na si mark at adrian. Bakit kaya? Hinayaan ko nalang siya.

Umuwi na ako sa bahay. Nandito na ako.

"Hi ma"
"Hi anak . nagbake ako ng cookies baby kunin mo nalang sa ref. " sige po ma.

"Ipapasyal ko ng po pala mamaya si chichi sa labas" nakakaawa na kasi yung baby ko na yun e. Hindi na nakakalabas ng bahay saka wala narin akong time sa kanya .

"Sige baby mag iingat ka ha. Saka umuwi ka ng maaga"

"Opo ma"

Umakyat na ako sa kwarto ko at nagpalit ng pang bahay. Kinuha ko na yung baby ko at lumabas ng bahay. Nagpaalam narin ako kay mama. Pagkalabas na pagkalabas palang namin ng bahay ng baby ko parang tuwang tuwa siya ngayon ko nalang ulit kasi siya nailabas ng bahay e.

Pumunta kami sa park. Nakita ko yung paborito kong bilihan ng ice cream.

"Manong pabili po. Cookies and cream po ah kagaya ng dati. " ngumiti ako. Nung kukunin ko na yung ice cream ko may biglang umagaw nun. Pagtingin ko si zeki.

"Hoy ! Bakit kinuha mo yang ice cream ko. Ako ang nauna sayo bumili ka nga sayo. "

"Ay di bumili ka nalang ng bago"

"Manong pabili pa nga po ng isa"

"Pasensya na ija pero huli na kasi yung ice cream na yun ee." Ayyss. Ito kasing zeki na to e . mang aagaw ako ang nauna dun ee. Nakita ko siyang nakatingin sa direksyon ko na parang alam niya na mauubos yung ice cream kaya inagawan niya ako sinamaan ko lang siya ng tingin.

"Baby alis na tayo may epal dito e." Naglakad na ako palayo bumalik na ako sa bahay .

Parang nawalan ako ng ganang kumain. Pinakain ko muna yung baby ko bago ako matulog alam kong pagod siya sa pag gagala namin. Sigurado ako na matagal ko na ulit magagawa to.

Pagkatapos nun humiga na ako at hinayaang dalawin ng antok.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 09, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Love WarningTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon