Chapter 20

7 1 0
                                    

"This is so good, I can feel nothing." I dance with the music as I drink tequila.

"Isa pa!" sabi ko sa bartender.

"Miss you're drunk."

That is all I remember. When I opened my eyes nandito na ako sa isang kwarto na hindi ko alam kung asan pero ang alam ko lang ay masakit na yung ulo ko.

"Fuck" I cursed. Bigla akong tumayo sa kama at lumabas si Connor na nakahubad mula sa cr.

Nanlaki yung mga mata ko. "Go back inside, idiot!"

He chuckled. "I forgot my clothes in my closet."

I closed my eyes. Shit.

"Why the fuck am I in your house!? Bakit hindi mo nalang ako inuwi? My mom might be worried!" galit kong sinabi sa kanya habang nakapikit.
"And fuck si Javis hindi ko nabilhan ng gatas."

Lumapit siya sa akin. "I don't know where you live. And I called your mom using your phone but she's not answering."

"Wala akong maalala kagabi, sorry and thanks dahil hindi mo ako pinabayaan."

Tumango siya.

"But can you take me home please?" pakiusap ko.

Kinamutan niya ang likod ng kanyang ulo. "Ahhh"

"Anong tinutunganga mo diyan? Sabi ko iuwi mo na ako, please?" I'm losing my patience.
"Gusto mo englishin ko pa? Take me home!" giit ko.

"Bukas pa kasi dadating yung helicopter."

"Baliw! Magjejeep nalang ako, engot!" Nakakainis. May nalalaman pa kasing helicopter.

Tumawa siya. "Okay hatid kita sa labas!"

I rolled my eyes.

Lumabas kami sa kwarto niya and I was shocked of what I'm seeing right now. Yung loob ng bahay niya parang palasyo. And you know how I love interior designs.

"Wow, this place is massive." napalingon lingon ako.

I look around to see beautiful statues everywhere. At yung chandelier nila napakalaki. There is a set of staircases, yung isa sa kaliwa ko at isa naman sa kanan. I looked down the marbled floor, same bluish color but different designs. It seems that his house is painted with gold.

Tinitigan ko siya. "Hoy engot! Bakit hindi mo sinabi sakin na prinsipe ka pala?" biro ko.

"I'm not a prince." madali niyang sabi.

"But spoiled like a prince, right?"
I looked away and smiled.

Humalahakhak siya and he whispered near my face. "Handsome like a prince."

"Whatever"

Pero totoo naman gwapo siya.

In the corner of my eye, I saw a beautiful portrait of a girl and I remembered Travis. My mood shifted, I became sad.

"Uuwi na ako, thank you. And also thanks to your parents for making me stay."

He smiled. "I live here alone."

Tumango ako at binuksan ang malaking pinto.

"No. This is not happening, panaginip lang to." I cannot believe what I'm seeing, dalidali akong lumabas upang tanawin and buong bahay.

"Omygad Connor! You've got to be kidding me!" pumasok ako sa loob na sumisigaw.

Hindi siya sumagot. Bwiset pala tong gago na to, e.

When I EscapedWhere stories live. Discover now