Chapter 24

14 0 0
                                    

"We're on vacation, so dad asked me to babysit her."

I nodded.

She eyed Connor. "Hindi ako bata, I'm a grown up princess!"

"Okay, princess. Kain muna tayo." he said gently to his sister.

"Are you kidding me? You don't know how to cook!" Clarisse exclaimed.

I snorted and he glared at me.

"Pizza delivery!" sumigaw siya at may dumating na helicopter.

Pumapalakpak si Clarisse at tumalon talon. I chuckled, ang cute cute niya.

I was thinking yung helicopter nandito na baka pwede na akong makauwi. Pero hindi ko alam kung anong sasabihin kay mama kung bakit ako may malaking sugat at hindi ako makalakad, isa pa hindi ko pwedeng sabihin ang tungkol sa mga nangyayari.

"Is there something wrong, amore?" nakangiting tanong niya.

I pursed my lip. "Tatawagan ko lang si mama tungkol sa schedule ng kanyang surgery."

He nodded then I smiled.

Tinawagan ko si mama at buti nalang next month pa yung surgery niya.

Tinanaw ko Connor. Kumuha siya ng pizza at sinubuan ang kanyang kapatid. They were really happy. This made me smile.

"Gusto mo ring subuan kita?" he volunteered. And the way he looked at me parang gusto akong lamunin. Mygad ang landi niya.

I pouted at umiling. Namiss ko naring may kumukulit sa akin. Namiss ko na si Travis, sa ngayon wala parin akong mabuting explanasyon kung bakit dapat niya akong iwan.

When he said he didn't love me, was the part that hurts the most.
I screwed my eyes shut, a lump form in my throat and bit my lip very hard so that I couldn't cry but eventually did.

Kahit na sinasabi ng isip ko na kalimutan siya, there will always be a space for him in my heart.

"Amore?" tawag ni Connor, nagkatinginan kami pero pinilit kong iwasan ang mata niya.

Nilapitan ako ni Clarisse. "Ate, what's wrong?"

"I miss Travis." parang wala sa isip kong sabi at nagbuntong hininga.

"Ah si kuya Travis, he's my crush!" ngumisi siya nang malaking malaki kahit hindi kumpleto ang ngipin niya. Cute parin.

I smiled to her.

"Tss..mas gwapo kaya ako kay Trav." sabi ni Connor kay Clarisse.

"But I thought you're bakla hermano." she looked at Connor confusedly.

I covered my mouth to hide my laugh.

He shook his head, calmly. This is my chance para pikonin si Connor.

"Yes, dear." sabi ko kay Clarisse "Your hermano is baduy, baklush, jubelita in short gay." nag-angat ako ng tingin sa kanya then I smiled, devilishly.

Napahilamos siya sa kanyang mukha at tinitigan ako na manghang mahanga.

Grabe, hindi pa rin siya napipikon.

Dinilaan ko siya pero ang titig niya hindi parin makaalis sa akin.

When I EscapedWhere stories live. Discover now