Chapter 6

7.8K 219 14
                                    

Chapter 6

Break Up

Nakalabas din kami ng parking ng school pagkatapos. His hand was still on my waist. Everytime he stroked his calloused hand at my curve, I felt goose bumps all over my body.

Today will be the end between the two of us with Tristan. Papa'no ako haharap sa kaniya ngayon? His painful reaction would make it hard for me to break up with him. Naiisip ko pa lang, para nang hinihiwa ang puso ko.

"Wait, Travis," I suddenly said that it made him stopped from walking. Pinili kong nasa may sulok kami ng parking upang hindi gaanong makakuha ng atensyon sa lahat. Nakahinga naman ako nang maluwag noong mapansin ko na walang gano'ng tao ngayon kung saan kami naroon.

"What, prinsesa?" he grinned.

"How will I be able to break up with Tristan if he'll know already our relationship?"

His playful grin faded away instantly. Tumigil din siya sa paghaplos sa aking baywang at tumaman ang titig sa akin.

"What do you mean, Natalie?" malamig niyang tanong. The shade of his eyes showed its raven colour vividly.

"Tristan will get curious about us. If he will know our fake relationship now, he will never believe me. He will dig to the roots, Travis. Once that he'll know that you've known already our secret affair, he won't give up on me."

"E, di ipatatakot ko sa kaniya ang hawak kong ebidensya. If he will not surrender you to me, I will present this to his father, then," he smirked evilly.

Nanlaki ang mga mata ko at biglang naalarma. "And what do you want to happen? Huh? Kaya nga ako pumayag sa kalokohan mo, e, dahil nililigtas ko si Tristan sa isyu. Lalo na sa kaniyang ama. Kung ganiyan din pala ang gagawin mo, tapusin na kaya natin 'to?"

He frowned. Sandali siyang nanahimik at nagsalita rin, "So, what do you want to do?" nagtaas siya ng kilay.

Napansin ko ang mga taong dumaraan sa gawi namin ni Travis na dumudungaw sila, mukhang inaalam kung sino ako. Nagtago ako sa katawan ni Travis upang hindi sila makahalata. Mukhang nakapansin naman si Traviskung kaya mas lalo pa niyang iniharang ang sarili sa akin.

"Don't tell to everyone our relationship, yet. Let me talk to Tristan, first. I need the right tempo. Ayaw kong biglain si Tristan."

Nagsalubong ang kilay niya. "You need the right tempo or you don't want to break up with him, actually? Tell me? Hmm..."

I was stunned at his controlled voice. To be admitted, I really don't want to do this. Masakit sa akin ito at nakakakonsensya. I will hurt Tristan to protect him. It won't be easy!

Ngumisi siya. "Do I need to remind you, prinsesa? Huh?" tumiim ang kaniyang bagang.

I choke hard. Kilala ko na itong si Travis matagal pa man. I know when gets mad or gets irritated. Siguro'y nang dahil sa paghahabol niya sa akin ay nakakabisado ko na siya. And because he's chasing for my love for ages, nalalaman ko agad kung nasasaktan siya o hindi.

"I know, Travis. But you need to understand my situation, too. Bukod sa mahirap din ito para sa akin, mahihirapan din akong bitawan ni Tristan. Lalo na kapag nararamdaman niyang may mali," I sighed.

Kumuyom ang panga ni Travis.

"If you're worrying if I will not be true to our bargain, h'wag kang mag-alala, seryoso ako. I am doing this to protect Tristan. Even I know that it will break him," humina ang boses ko sa dulo.

"Then, I'll watch you from afar."

"What?" nanlaki ang mga mata ko. "Gusto mo pang makita kung paano namin wasakin ang isa't-isa? Huh? Sadista ka ba sa amin?" namuo ang galit sa dibdib ko.

Tricked (Montenegro Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon