6th

833 55 10
                                    

< Kristoffer Chen's PoV >

LAST SUNDAY of JUNE. NIGHT. CENTRO. Busy kami sa kanya-kanyang gawain namin ng biglang dumating si Xyrus. Nagulat kami dahil may kasama siya, yung babaeng ka-partner niya sa Welcome Party.

"Guys, I would like you to meet Jeanne." -Pagpapakilala niya dun sa babae. Maganda 'tong chix ni Xyrus eh. Makinis. Sexy. Medyo childish pero may dating. Hahaha. May taste talaga 'tong kaibigan ko eh.

"Hi. I'm Jeanne. Jeanne Kimberly Fernandez."

"Hi there, Jeanne. Kris here."

"I'm Adelaida Yazawa. Laida na lang."

"Ano ka ba naman pare? Ang ganda nitong chicks mo." -Pagbibiro ko kay Xyrus.

"She's not my girlfriend. She's a friend." -Seryosong sabi naman nito.

"Akala namin wala ka ng balak ipakilala siya sa amin nung party a."

"Pasensiya na."

"Para ngang sa kanya na lang umiikot ang mundo mo eh. Hahaha."

Hindi naman na ako sinagot ni Xyrus. Nabad trip ko ata e.

"This is Vince." -Sabi ko naman ng makalabas si Vince mula sa kusina.

"Vince Dencourt."

"Kilala mo siya?"

"He's the famous student council's president of Damocles International University. Sinong di makakakilala sa kanya?"

'Ooooh'

"Can someone help me prepare our dinner?" -Naghihintay na tanong ni Andy mula sa kusina. "O, nandito ka pala Jeanne!" Baling naman niya ng makita niya ito.

'Kilala niya din pala si Jeanne, nice xD.'

"I'm with Xyrus."

"Aaah. Welcome to the family! Tutal, dito ka na rin naman nag-aaral."

"Thanks."

"You’re studying here?" -Biglang tanong naman ni Laida.

"Yes."

"Kelan pa?"

"Actually, nag-enroll ako before school year pa. Pero ngayon lang talaga ako nakapasok because of some reasons."

"You are?"

"Grade XI."

"Oh, kaya pala hindi ko napansin na may magandang transferee."

"Thank you."

"Jeanne, I heard from your brother na masarap ka daw magluto?" -Andy

"Is that a compliment?"

"Haha. Let’s go prepare some foods."

"I would love to." -At pumasok na nga sila sa loob ng kusina.

Ibinalik ko na ang focus ko sa paglalaro ng dota. Laida makes herself busy watching the tv. Vince is texting someone and Xyrus is reading John Green's Paper Towns. We stayed like this for about half an hour.

She's YoursTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon