Emmanuel's POV:Nakangiti kong tinitignan si Jeanne habang nagdo-drawing,cute.
Zandria's POV:
Hanggang ngayon ay nagtataka parin ako ng ipakita sa akin ni Jeanne ang drawing niya na napagkamalan kong si Emman..pero sa tingin ko ako lang ang nakaisip non dahil wala namang iba na nag-open up ng topic na ganon...
Kinabukasan~
Napangisi nalang ako ng makita ko si Jeanne na abot tenga ang ngiti...kita yung malaki niyang bagang😑😂😂
"Dalaga na slow natin bes,"kunyaring naiiyak na sabi ni Kristine sa tabi ko.
"Blooming siya ngayon😏"sabi naman ni Ayen.
"Tayong tatlo nalang walang partner!!"iyak ni Donna na tinutukoy ay kaming tatlo nila Kristine.
Kinuha ni Jeanne ang box na nakapatong sa ibabaw ng desk niya tsaka iyon binuksan,nakita ko pa siyang nag-blush at nagpipigil ng ngiti kaya napangisi ako sabay ng pagtaas ng kilay ko. Kinuha niya ang fries at burger sa loob nito pero binalik niya rin agad.
"Mukhang,alam mo na kung sino yung nagbibigay sayo ng mga regalo ah,Ms. Regala."nakangising sabi ko tsaka pinatong ang dalawa kong paa sa isang bakanteng upuan.
"H-Ha? Hindi k-kaya!"kailan pa siya natutong sumigaw🤔😏
Napabuntong hininga nalang ako ng maalala ko yung kahapon.
"Jeanne,mag-uusap tayo mamaya."sabi ko tsaka umayos na ng upo.
Jeanne's POV:
Break time~
"Anong pag-uusapan natin?"takang tanong ko kay Zandria pagkarating naming dalawa sa garden...
Sinagot naman niya yung tanong ko pero hindi ko inaasahan ang sinabi niya
"Oh? San kayo nanggaling?"takang tanong ni Zildjan samin.
"Wala nag-usap lang."tipid na ngiti ang ipinakita ni Zandria sa amin pagkatapos niya yun sabihin.
"Anong pinag-usapan niyo🤔"napalunok nalang ako sa tanong ni Andrei.
Magsasalita na sana ako ng--
"Wala tinanong ko lang si Jeanne kung hindi niya ba talaga kilala yung admirer niya."Gulat akong napatingin kay Zandria ng sabihin niya yun..b-bakit?
"Andami mo namang alam,yun lang pala may pa-garden garden ka pa."sabi ni Ayen tsaka nagsimulang kumain..napayuko nalang ako ng mapansin kong mataman na nakatitig samin sila Kristine at Jennie
(Si Kristine ang pinakamatagal na bestfriend ni Zandria which means na siya yung pinaka nakakakilala sa kanya,while si Jennie naman yung pinaka matagal na kaibigan ni Jeanne kaya siya rin yung pinaka nakakakilala dito k?)
Umupo nalang kaming dalawa ni Zandria tsaka nagsimulang kumain,mabuti nalang at inorderan na nila kami ng pagkain...
Zandria's POV:
Hanggang ngayon ay hindi parin ako makapaniwala sa napag-usapan namin kanina ni Jeanne ngunit mas minabuti kong itago muna to sa kanila
Flashback~
"Anong pag-uusapan natin?"tanong sa akin ni Jeanne pagkadating namin sa garden.
"Ang tungkol sa pag-alis mo."sagot ko sa tanong niya pagkatapos kong umupo sa may bench. Pagkatingin ko sa kanya ay kitang kita ko ang pagkagulat sa mukha niya.
"P-Pano??"
"Narinig ko kayong nag-uusap ni tita sa phone kahapon,sa cr."tumingin ako sa kanya"Sinagot ko na tanong mo,ngayon ako naman magtatanong,bakit hindi mo sinabi samin?"napayuko siya.
"K-kasi..."
End of Flashback~
Matagal kong iniling ang ulo ko para kalimutan yung pinagsasabi-usapan namin kanina...ayoko ng maalala yung dahilan na yun...
Natatakot ako..
Kristine's POV:
Alam kong may tinatago sila samin...
Hindi kaya..
May gusto si Zandria kay Emman?!
Kasi diba..madalas sila palagi magkausap..so may point ako!!!
Andrei's POV:
Nandito kami ngayon sa mall ni Emman...sa NBS...at di ko alam kung bakit.
"Emman ano bang gagawin mo sa mga yan?"sabi ko sabay turo sa art materials na nasa cart 🛒
"Natin Andrei,natin."nakangiting sagot niya habang kumukuha ng mga cardboard...
Napangiwi nalang ako ng sinabi niya yung sagot..paktay...dapat na ba akong magsisi na gagraduate na si Emman sa Torpe University dahil isa ako sa papahirapan niya?
Adrienne's POV:
Ang ganda ko..may pagkain ba kayo diyan?
Baren's POV:
Papunta na ako ngayon sa bahay nila Emmanuel dahil tinawagan ako ni Andrei...
Flashback sa phone call~
[Barennnn!!!!]
"Oh? Problema mo?"sabi ko habang ngumunguya ng fries 🍟...
[PUMUNTA KA DITO SA BAHAY NI EMMAN!!! MAY BALAK SI EMMAN NA PAPAYATIN AKO HELLLLP!!!!]nailayo ko nalang ang phone ko sa tenga ko..
Ang ingay naman ng lalaking to..
"Oh sige sige pupunta na"
[BILISAN MOOO-----!!]inend call ko na..
End of Flashback ~
Tuloy tuloy akong pumasok ang bahay ni Emman..
"SALAMAT NAMAN AT NANDITO KA NA! Makakakain na ako sa wakas!!! Woohoo!!"sabi ni Andrei pagkadating na pagkadating ko tsaka tumakbo papuntang kusina...
Lumapit ako kay Emman...
"Woah..."nasabi ko nalang ng makita ko ang ginagawa niya...
BINABASA MO ANG
Red String
Teen FictionWalong tao na magkaka-ibigan. Tutulungan ng isang taong bitter?! Pakielamera na kung pakielamera. Atlis walang sariling problema. Yan ang motto ng nag iisang Zandria Vastra. Ang match maker sa mga storyang naririto na dinaig pa ang bida sa dami ng P...