Zandria's POV:
Plans:
I-lock silang dalawa sa storage room
Result: Failed
I-prank silang dalawa para mag meet sa isang place
Result:---
Iwan silang dalawa sa canteen pag oras ng break time.
Result:---Okay..let's try the last one first.
Note:
Oplan:Tokhang
Mali mali punit punit.
Oplan: BridgetxBaren
Mali ulit punit.
Vision: We dream of Filipinos who
Shoot mali ulit punit.
Let's bring Brien back!!
Ay buset ambata.
Di na ako makapagisip ng title kaya 'chu chu' nalang
So guys! Sa break time iwan natin sila Bridget at Baren sa canteen, sa mga ayaw edi wag. Sayang yung dinala kong pizza. Yun lang~
Signatures:
Zandria Vastra (insert signature)Pinasa ko yung papel kay Tine tapos sinabi ko na
"Wag niyong ipapasa kayla Bridget at Baren ok?"
Patapos na yung klase pero di ko parin nakukuha yung papel.
"Ate Zandria oh!"nanlaki ang mga mata ko ng magbigay ng papel si Alexis sa akin.(isa ko pang classmate)
To make sure, binuklat ko yung papel.
Wut?
So guys! Sa break time iwan natin sila Bridget at Baren sa canteen, sa mga ayaw edi wag. Sayang yung dinala kong pizza. Yun lang~
Signatures:
Zandria Vastra (insert signature)
(Insert names and signature of every student in class except Bridget and Baren)...wut?
Next class~(after break)
Dang it...
Mas lumayo nanaman sila!
Nasayang yung apat na pizza ko!
Pag tapos na to ubos na savings ko!
Plans:
I-lock silang dalawa sa storage room
Result: Failed
I-prank silang dalawa para mag meet sa isang place
Result:---
Iwan silang dalawa sa canteen pag oras ng break time.
Result: FailedPhew.. one left.
Tumayo ako at pumunit ng dalawang papel sa notebook ko tsaka lumapit kay Baren.
"Magsulat ka ng alphabet dito. Malalaki tsaka maliliit."pagkatapos kong sabihin yun ay binigay ko yung isang papel next ay lumapit naman ako kay Bridget.
"Sulat kang alphabet. High case tsaka low case."binigyan ko rin siyang papel tapos ay bumalik na ako sa upuan ko.
Dapat ba hiniram ko nalang notes nila?
Ay hindi mas halata yun..mas marami akong sulat kaya baka magtaka sila.
After 5min..
Wala ba kaming teacher?
Oh well..
Tumayo na ako tsaka kinuha yung mga papel na binigay ko.
Inilapag ko yung mga sulat nila sa table tsaka nagsimulang magsulat.
Aa Bb Cc Dd Ee Ff Gg Hh Ii Jj Kk Ll Mm Nn Oo Pp Qq Rr Ss Tt Uu Vv Ww Xx Yy Zz
Aa Bb Cc Dd Ee Ff Gg Hh Ii Jj Kk Ll Mm Nn Oo Pp Qq Rr Ss Tt Uu Vv Ww Xx Yy Zz
Kunyari lang na ganyan sulat nila keke.. yung bold letters kay Baren tapos yung naka-italicize kay Bridget.
Di ko alam kung uto uto tong dalawang to o sadyang masunurin lang...
Dapat ba gumawa ng lang ako ng invitation galing sakin na chu chu ganto chu chu ganyan kaya kailangan mag meet sa ganon? Hindi rin..hindi ako madalas mag invite eh..Ay mali..hindi ako nag-iinvite pala dapat. Baka sabihin nila scam pa sulat ko..
Anyway..
Bridget, si Baren to. Please mag-meet tayo sa *chu chu* bukas, gusto kong mag-explain.
Next page,
Baren? Si Bridget to. Pwede ba tayong mag meet sa *chu chu*? Gusto kong marinig yung explanation mo.
Tapos! Gupit gupit, tupi tupi..wait.
Halaaaaa pano pag hindi pumunta yung isa sa kanila?!
Libot tingin..
Tingin kay Tine,Tingin kay Jeanne--ay shoot wala nga pala si Jeanne,tingin kay Ayen,tingin kay Jennie, tingin kay Donna, tingin kay Emman, tingin kay Zildjian, tingin kay Andrei..
Okay problem solved!
Mga tsismosa-tsismoso naman tong mga to, pag nakita nila yung note ipu-push nila sila. Hoho..nawa ako'y hindi maghulog sa impyerno dahil sa pinaggagagawa ko.
Gym time~
Okay..so nasa gymnasium kami ngayon,thank god at hindi sa quadrangle, tirik na tirik ang araw bes!
Tik tok tik tok..
Antagal ni teacher..
Araw ba ng mga tamad ngayon??
"Okay class..sorry I'm late."shook..kala ko pa naman magagawa ko na yung plan ko..
Bawal naman akong mag excuse na pupunta akong restroom kasi meron naman dito sa loob ng gym.. kailangan kong makapunta sa locker nilaaaaa.
"Let's see.. today you'll run 3 laps around the gym."
Wut?
Yehet!!!
Sana di ako mahalata sa gagawin ko..
1st lap..
2nd lap..
3rd lap
Takbo pa..onti nalang..
Diretso labaaaaas!!
"Hoy!"shoot!"Ano ka ba naman Ms. Soriano! Ang sabi ko takbo hindi gallop!"phew.
Locker room:
I-rolyo ang papel, ipasok sa lock, pag hindi kasya ay pipiin tsaka isuksok sa gilid.
And done! Nalagay na natin ang mga sulat sa kanilang locker!
BINABASA MO ANG
Red String
Teen FictionWalong tao na magkaka-ibigan. Tutulungan ng isang taong bitter?! Pakielamera na kung pakielamera. Atlis walang sariling problema. Yan ang motto ng nag iisang Zandria Vastra. Ang match maker sa mga storyang naririto na dinaig pa ang bida sa dami ng P...