Chapter11(The truth)

431 12 0
                                    

Krystal's POV

Ilang weeks na ang nakalipas, at si Jacob tapos na ang punishment. At may balak na naman silang mag bar. Hanggang nagyon kasi wala pa kaming sign kay Cia, baka namatay na dahil sa pagpapalakas. KAhit lumakas pa siya... DI niya kami kaya.

"Lalim ng iniisip"-Shika.
Dito kami ngayon sa office, dating gawi.

"MAlamang si Cia yan. Wala na yun tss"sabi ni Lanie.

"CALling Miss Smith in the stage please come here"sabi ng kung sinu. Pumunta naman ako doon, at dahil may mga buntot, sumama din sila. =__=

"Krystal Smith.. SOrry sa lahat. Pinagsisishan ko na yun... PAtawarin mo na ako please. Hindi ko na uulitin"sabi ni Jacob. OO siya, maraming tao dito at naghihintay ng sagot ko.

"Say--"

"Low?"cold na tanung ko kay mom.

"NAK, kailangan natin mag usap tungkol sa Mafia or gang fight"sabi niya.

"Wae?"(Wae-why)

"Sa August 21 na kasi at ngayon June13 na, kailangan mag training at mainstructionan ang iba. LAlo na sila Denise"

"K, papunta na kami"sabi ko at ined call ko na.

"Oh anung sagot mo sa hinayupak na yan?"tanung ni Denise. Tiningnan ko siya saglit. Hindi ako tumatanggap ng patawad. Pwera sa mga di plastic.

"Wala ako pakialam. Halikana, hinahanap tayo ni Mom" cold sabi ko.

"Si Queen? Anyare?"tanung nila.

"Wala naman. Tungkol sa plans. At time na rin para sabihin na si Cia ang traydor"cold na sabi ko. Nag nod naman sila.

"I pity Jacob"kunwaring nalulungkot si Pink.

"Don't mind him. Mas importante ang gang"tipid na sabi ko.Well sorry but not sorry Jacob. Hindi ka importante sa buhay ko.

Pagpunta namin doon sa secret house namin. Sinalubong na agad kami ng Mafia's members. Maraming nakabantay dito. Minsan kasi aatake lang ang mga kalaban namin kaya kailangan talaga may bantay... And ang nagbabantay malakas. 

"Oh nandiyan na pala kayo"sabi ni Mom.

"So let's start"cold na sabi ko.

"Okey, kailangan nating mag training.. Kailangan natin malaman ang kahinaan nila. At ang gusto kong gumawa nito ay ikaw Krystal"sabi saakin ni Mom.

"Yeah, I will"cold na sabi ko.

"At kayo naman, mag training pa kayo. Wag tayong makampante. Don't worry sa members, nakapag meeting na kami kanina"-Mom.

"Oh Queen Ang super kalaban pala natin, kilala na namin"cold na sabi ni Denise

"Sinu?"

"Si Cia. Nakipag kita na siya dati. "simpleng sabi ko. Halatang di makapanila si Mom.

"Seol Ma!"sigaw niya. (No way)

"Ne Ma, at wala siya ngayon.. Makikipagkita daw siya soon"-ako. (Yes way)

"Wae?"(Why?)

"Magpapalakas?"-patanung na sabi ni Pink.

"Goddammit! Told you, di makapagtitiwalaan si Cia!"galit na sabi ni dad.

"Kayo lang naman nagtiwala sakanya, not us and 0f course not me"cold na sabi ko. Galit na si Dad. Di ako takot^___~

"Ba't di mo sinabi agad?"tss galit na si Dad.

The Gangsters and MafiaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon