Chapter17(Aminan^__~)

366 10 0
                                    

Krystal's POV

1month later

"Huhuhu!!! Hindi na siya nag paparamdam saakin!"iyak ni Denise. Inamin niya na may gusto siya doon kay Jason. Kita mo? Itong si Lanie? Hindi ko alam kung kailan sasagutin si Leo. Itong si Shika? Nagmamabutihan na rin. Sila Pink at Christian? SI Pink.. Nagliligaw na sakanya si Ken at itong Pink naman oo rin at di na pinansin si Christian.. SI Christian naman, todo mukmok at selos. Yeah may gusto na si Christian kay Pink or mahal niya na pala. Ako at kami? Wala namang nadevelope.
I mean ako wala pa nadevelope.. MAy 'pa' kasi malapit na akong bumigay.

"Sinu ba unang umiwas hindi ba't ikaw?"-Shika.

"Pero one day lang yun eh"sabi niya pa.

"Alam na ba to ni Jason? Eh kasi si Jason.. Wala namang gusto sayo"bulgaran? Krabi namang makapag salita si Rester. Pero wala akong pakialam. Kasalanan ko bang di siya minahal? Tss.

Denise POV

Wala namang gusto sayo..

Wala namag gusto sayo..

Wala namang gusto sayo...

"Wala?  Okey nalang"sabi ko na malungkot. Ba't kasi minahal ko yung gagong yun!?

"Okey lang yan. Humanap ka nalang ng iba"sabi ni Ken. Yeah kasama siya saamin.

"Ang hirap humanap ng iba,... Dahil minahal mo na kasi ng sobra"sabi ni Christian.

"Whooh makahugot? Hahahahha"tawa ni Pink. Ewan ko ba dito napaka manhid parehas sila ni Krystal.. Hindi man lang naramdaman ni Pink na may gusto sakanya si Kuya Christian.

"Guys! May balita ako sainyo!"napatingin lahat kami kay Jacob.

"ANu?"tanung ko.

"Wag ka lang magalit Denise"kaya bigla kumunot ang noo ko.

"ANu nga ba yun?"iritang tanung ko.

"M-may kahalikan k-kasi... Si Jason sa b--"

"PUTA! PUPUNTA AKO DOON!"sabi ko. Damn! Alam kong nakakakot kapag galit ako eh sa wala akong pakialam eh!

"Sa van ka na sasakay"sabi ni Leo kaya sumakay ako doon at ang nag drive si Leo. WOw lahat sila sumama. Nakikiresback?

Pero tuloy tuloy parin ang agos ng luha ko. Hindi ako nagpapakita ng kahinaan ko... KAsi kapag nalulungkot at nagagalit ako.. MAs lalo akong lumalakas.

Pagbaba ko, agad akong sumugod sa bar pero mas lalong tumulo ang luha ko sa nakikita ko ngayon. May kahalikan siya at mukhang sarap na sarap sila. Ang sakit.

"Denise.. "rinig kong wika ni Shika saakin pero di ko pinansin at umalis nalang. Nakita ko bago ako umalis, nakita ako ni Jason.

Jason's POV

Teka? Nakita ba yun ni Denise? FUck! Ang tanga ko! Ginawa ko lang to para makalimutan siya.. Dahil halata namang di niya ako mahal pero may plastic naman ako sa labi ko eh kaya di talaga kami nag kiss ng malanding nasa harap ko.. Pero..

She's crying? At ba't siya nandito? NAkita ko namang papalapit ang barkada ni Denise.. Si Krsytal nandiyan lang sa pinto at bored na nakatingin saamin.

Pink's POV

"Hi bessy.. Oo ikaw bessy!"sabi ko sa flirt na babaeng to.

"Yes. Anung maitutulong ko? Pwede maya na, alam mong nakakasagabal ka sa ginagawa namin ng bf ko"maarteng sabi niya. Letse lang! Kung sabihin ko kayang gang ako? PApalag siya?!
"Pare anung gina--"putol ni Jacob kay JAson.

"PAre may nasaktan sa ginawa mo. Krabi proud to be ka talaga!"sarcastic na sabi ni Jacob pero may halong pagkaseryoso.

"TSs. JAson, hayaan mo na sila. Let's go na!"sabi ng flirt na babae.

"Hoy babaeng makapal ang makeup! Boyriend mo si JAson? WOW! ANg panget na pala ng taste ni JAson ngayon? PEro sorry huh may mas maganda pa kasi sayo eh!"sabi naman ni Lanie.

"TEka? Anyare?"nagugulang tanung ni Jason.

"MANAHIMIK KA!"cold na sabi ko sakanya. Minsan lang ako magseryoso. "Girl, stop flirting this boy beacause he has a fiance.. Kaya back off bessy!"sigaw ko sakanya.

"Damn! Jason.. Why s--"

"MAnahinik ka.. Di naman tayo"sabi ni Jason at tiningnan kami pero tumakbo na kami papunta kay Denise.

Jason POV

"D-denise?"halos manlumo ako sa nakikita ko.. Umiiyak siya dahil sa ginawa ko.. Ang tanga tanga ko talaga.

"What are you doing here? ARE you done flirting that bitch girl??!"sabi niya.. Damn!

"S-sorry.. Ginawa ko yun para makalimutan ka.. Kasi halata namang di mo ako gusto.. But why are crying?"takang tanung ko.

Or... She loves me?

"Hahahah kalimutan? Ako nga di ko yun ginawa.. KAsi hinyaan ko ang puso ang mag desisyon pero tama nga ang iba.. KApag puso ang sundin masasaktan ka!"sabi niya.. At pekeng tumawa.

"Sorry.. Please Denise... "

"Ilove you Jason. But your so numb! Your too busy flirting the girls around you!!"sigaw niya saakin. Niyakap ko naman siya pero sinunsuntok niya yun. Pero hinigpitan ko.. ANg lakas pa naman neto.

"Mahal din kita Denise.. Hindi ko alam kung paano.. Pero nadevelope ata ako nung nakulong tayo sa kuwarto... Mahal kita Denise. Mahal na mahal"pagkasabi ko noon. Ngumiti siya ng mapait.

"T-totoo? Hoy Cassanova boy.. Niloloko mo ba ako kasi alam mo ng mahal kita?*sniff*"

"Hindi ako nagbibiro. Mahal kita"seryosong sabi ko.

"Huhuhu mahal na din kitang jerk ka!"sabi niya saakin.

"Mahal na rin kitang amazona ka!"sabi ko. Hahalikan ko na sana siya kaso nakalimutan kong may cellophane pala to.

"So di mo labi--"hindi niya na natapos yun dahil hinalikan ko na siya.. 2nd time.. DI ako magsasawang halikan itong taong mahal ko...

"Ang sabi daw di Mahal si Denise... Kunwari"sabi ni Ken.

"HAHa. Oo nga, buti naisip mo Ken"sabi naman nitong Jacob.

"Hindi ko sinabi sainyo dahil ang gusto kong unang makaalam ay ang taong mahal na mahal ko"sabi ko. Nakita kong nag blush si Denise. Hindi ko iiwan ang babaeng to.. Ever!

Hinot seat naman nila kami..

"Tayo na ba?"tanung ko.

"Oo.Liligawan mo naman --"

"Habang buhay. "putol ko sa sasabihin niya sana.

"Callsign?".

"Wag nalang"sabi ko. Ngumiti naman siya saakin.. Pero si Krystal.. Bored lang nakatingin saamin na nakaupo sa upuan ng van.

"Tapos na ba?"bored na tanung niya.

"NApaka Kj!"sabay na sabi namin lahat. Si Jacob lang ang hindi.

"Wag niyong aawayin Prinsesa ko! Anu paki niyo kung Kj siya? Saakin lang kasi yan nagpapakita ng kasiyahan! ISa pang pang aabuso sakanya makakatikim kayo ng kamao ko!"cold na sabi ni Jacob

"Opo.. Sorry naman!"sabay na sabay parin naming sabi.. At nagtawanan nalang kami..

"Saranghe D"sabi ko.

"Wala daw callsign"

"HEHe.. NAkaisip kasi ako eh"

"Nado saranghe J"sabi niya saakin at niyakap niya ako.. Tutal malaki naman ang van.. Dito daw muna kami lahat matutulog.. By couple nga oh.. Si Christian.. NAsa unahan.. (Ilove you too)

"MAtulog ka na D"

"Opo. Goodnight J"

"Goodnight din D"

*********

1down! Sinu kaya sunod maiinlove?

The Gangsters and MafiaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon