11

1.1K 71 22
                                    

Bae Jinyoung's


"Pasulyap sulyap ang laberboi" Biglang bulong sakin ni Jihoon.


"Ewan ko ba sayo Jinyoung! Ang torpe torpe mo! Pwede mo namang kausapin, sinabi ko naman sayo na kakilala ko yan kaya okay lang! Tinulak ka na nga namin sa kanya tas ang liit parin ng bibig mo, wala talagang lumalabas!" Jihoon


"Pinapabigay yan nung kaibigan ko. Nahihiya sa'yo e. Matagal ka na kasing crush nun."


"Yes naman! Hyungseob baka ikaw may crush kay Jinyoung ah!!"

"Pano mo ko kilala?"

"Tanga. Magkaklase tayo sa History. Yii crush mo si Jinyoung ah *wink*"

"qaqu. Yung kaibigan ko nga sabi! Eto na nga!!!"


"Naks! Pabasa nga!" Hindi ko pa nababasa yung nakasulat hinila na kaagad ni Jihoon.

"Dear Jinyoung... Matagal na kitang crush hihihi..... Morie. Pre Morie daw-- JINYOUNG!"

"Tigilan mo ko Jihoon"

"Seryoso ako Jinyoung!! Galing kay Morie to!! O basahin mo pa! MO-RIE. M-O-R-I-E, MORIE! SHET NA MALAGKET JINYOUNG!! Crush ka ng crush mo!!!"



"Sus. Eh hindi nga para sakin yung letter diba?"

"Ano naman? Yun na yun? Susuko ka na? ANg bading jinyoung ah, Ang bading."


Tama. Matagal ko nang crush si Morie. Never pa kaming naging magkaklase. Actually ngayon lang nagkatagpo ng ganto yung landas namin. Naging crush ko yata sya simula nung napanood ko silang magperform ng Kuya nya. Tsaka ewan, nakakaadik kaseng tignan kapag ngumingiti. 

Nung nakita ko yung maikling letter na yun, hindi ko talaga alam kung anong nangyari sa tyan ko nun. Kaya lang nung gabi din sinai nya agad na ibang Jinyoung pala dapat yung pagbibigyan. Tingin ko si Jinyoung Hyung dapat yun. Member din kase ako ng basket ball team actually bago lang kami nila Jihoon. Kung maraming nagkakagusto sakin, mas maraming nagkakagusto kay Jinyoung hyung. 


Mga 5 table lang ang layo ko ngayon sa kanya. Iba yung ngiti nya ngayon ah? 


"Morie papunta na sila sa Org room bilis!!" Sabi ni Euiwoong na hingal na hingal pa sa pagtakbo. Classmate ko yan kaya kilala ko.

Napatayo si Morie. Halos lahat ng nandito sa canteen nakatingin sa kanila. Actually medyo sikat din yang si Morie, dahil sobrang kilala yung Kuya nya dito.

"Weh?? wag kang echos Euiwoong!!"

"Oo nga dali!! Nandun na nga si Woodam hyung e!"



Ah. Alam ko na kung anong meron.


"Omaigaht! Bilisan mo Hyungseob!!! Wag mo na ubusin yan!!!"

"eHHHhhh!! teka sayang itlog peyborit ko to!!"

"Dalin mo nalang dalian mo nandun na sila!!!"



Letter | Bae Jinyoung ✔Where stories live. Discover now