64

739 36 9
                                    


Tita Chei (Chaeyeon's mom) is calling...

Answer | Decline

"Y-yes po--"

[JINYOUNG, WE NEED YOU NOW!!!]

Sobrang lakas ng iyak ni Tita Chei base sa boses nya. Ano bang nangyari?

"Bakit tita? Ano pong nangyari?"

[Nasa hospital kami ngayon! Sinugod namin si Chaeyeon sa hospital!  Naabutan ko sya sa kwarto nya na walang malay!  Hawak nya lahat ng gamot na meron sya-- Jinyoung hindi ko na alam ang gagawin ko! Alam kong ikaw lang kailangan nya.. please!] 

"T-Tita..."

[Jinyoung, anak.. please.... Alam kong sobra sobra na 'tong pabor na hinihingi ko pero please.. mahal ko ang anak ko.. Tulungan mo kami..]

"O-Okay po tita. Papunta na 'ko"



Pagdating ko dun naabutan kong nagpapahinga si Chaeyeon.


"Thank you sa pagpunta mo, Jinyoung.. Hindi ko na alam kung pano kita papasalamatan sa lahat ng nagawa mo samin, lalong lalo na kay Chaeyeon.."



"J...Jinyoung..."

"Chaeyeon, Ano bang ginawa mo?"


Umalis muna yung mama ni Chaeyeon para makapag usap kami..


"Jinyoung.. please naman oh.. Nagmamakaawa ako sayo.. Hindi ko alam kung pano pa ko mabubuhay kung wala ka..." Umiiyak nanaman sya..

"Pero Chaeyeon, may iba na kong mahal..." biglang nag iba yung aura nya


"Kayo na ni Morie? Mamili ka Jinyoung... Ako o si Morie?" 

"Chaeyeon ano ba namang-"


"Jinyoung hindi mo alam kung anong kaya kong gawin.. I have connections.. Kaya kong pawalain si Morie sa mundong 'to na parang bula, kung sya... ang pipiliin mo. Mahal mo si Morie diba? Gugustuhin mo bang mamatay ang taong mahal mo?"

"Nababaliw ka na ba?"

"Hindi! Natatandaan mo ba nung nalason ang mommy nya?"

"Anong ibig mong sabihin..."

"Oh come on! Ako lang naman ang may kakayahang gumawa nun, Jinyoung.. Kung kaya kong gawin yun... Kaya ko ding pawalain si Morie dito.."

"Chaeyeon!!"

"Mamili ka Jinyoung... Kung mahal mo si Morie, edi protektahan mo sya... So.. Si Morie o ako?"


"Hindi ka ganto dati--"

"Well hindi na ako yun! So ano na Jinyoung?!!"







"Wag mo akong pag intayin! Kase ako, hindi na ko makapag intay na mawala si Morie sa mundo na 'to! Ikaw? Kaya mo bang mawala si Morie? Ano Jinyoung??!!--"



"FINE!!! Wag na wag mong sasaktan si Morie!!"

"Good boy." Hinawakan nya ang kamay ko

"Take note, my love. Wag na wag kang gagawa ng bagay na makakapagtrigger sakin para gawin ang isang bagay na hinding hindi mo gugustuhing gawin ko... SUNDIN MO LANG AKO." 


Ihinarap nya ang muka ko sa kanya, and fvck-- she kissed me. 

Letter | Bae Jinyoung ✔Where stories live. Discover now