66

736 34 1
                                    



"Ano na Morie?? Ano bang nangyari sayo last Week? Bat ngayon ka lang nakapasok?" Hyungseob

"Basta wala kang ibang pagsasabihan. Pag tinanong ka nila kung ano ba nangyari sakin, sabihin mo lang masama talaga pakiramdam ko basta wag mo sasabihin--"

"eh ano nga ba kase yung hindi ko sasabihin? Kahit ako hindi ko pa alam, pinapangunahan mo na agad ako ng mga bawal bawal na yan." HS

"Diba nasabi ko naman na sayo dati na parang bumabalik yung sakit ko sa puso..."

"Oo"

"Ayun, hindi ko rin alam kung bakit pero, bumalik nanaman sya. balik nanaman ako sa pag inom ko ng mga gamot na yun tsk!"

"Di ka kase nag ii ngat e! Umayos ka morie, ayoko pa mawalan ng kaibigan no!"

"Nakanang putz! Hahahaha so kamusta?"


Umupo kami sa bench, para mag kwentuhan


"Kamusta?-- Ay oo nga pala, Diba nililigawan ka ni Jinyoung? Binusted mo no?"

Ha? Tss. ni-hindi nga ako minemessage nun e.

"Hindi nya pa ko minemessage simula last week e."

"Pero hindi mo binusted?!"

"Ha? H-Hindi." kami na e

"Eh loko loko naman pala yung gunggong na butiking yon e! Ano yung mga pinagsasasabi nya nung art camp?!! Taragis kala ko pa naman sobrang in love sayo!!"

"Teka nga, bakit ba galit na galit ka kay Jinyoung? Ano bang ginawa nya?"

"Luh Morie di mo alam?"

"Itatanong ko ba kung alam ko??"


Huminga sya ng malalim...


"Nung araw na dinala ka namin sa hospital, That afternoon, Ibinunyag lang naman ni Chaeyeon na sila na ni Jinyoung!! Aba't proud na proud pa silang dalawa, magkahawak ng kamay sa gitna ng field!"


Anong...


"Hahaha! Nagjojoke ka ba boi?? Ang waley ng joke mo ah! Practice ka next time--"

"Hindi ka manlang ba nag online nung nasa hospital ka???"

"H-Hindi.. Kinuha ni Kuya yung phone ko, ayaw nya kong pagamitin.."

"Yun na!! Ayaw ng kuya mo na malaman mo kung anong nangyayari dito!!"


"Hyungseob pero... Kami na ni Jinyoung"

"tutmu-- ANO??!!! Anong kayo na ni Jinyoung??? Kailan pa?"

"Nung birthday ko, That night, sinagot ko sya. Sinabi ko sa kanya na, wala muna kaming pagsasabihan..." Hindi ko na napigilan at tuluyan ng bumuhos ang luha ko

"P*******A NG JINYOUNG NA YAN???!!"

"Imposible... Imposibleng gawin ni Jinyoung 'to" 



Hindi ko alam ang dapat kong maramdaman, Naguguluhan ako sa nangyayari...


Habang naglalakad kami pabalik ni Hyungseob sa klase, nakita ko ang lahat ng sinasabi nya sakin...


Masayang naglalandian si Chaeyeon at Jinyoung sa canteen kasama ang iba pang barkada ni Chaeyeon, and guess what? Nandun din sina Jihoon at Samuel...


Punong puno ng galit yung puso ko kaya hindi ko na napigilan ang sarili ko...


"Uy Morie--"


"JINYOUNG MAG USAP TAYO."


Tiningnan nya lang ako mula ulo hanggang paa. Aba ta****a


"TUMAYO KA DYAN ANG SABI KO MAG USAP TAYO!!" 

"Pwede ba Morie, mahiya ka naman, ang daming tumitingin.. My gosh--"

"Hoy punyaterang higad ka napaka kati mo! Wala ka na bang mahanap na ibang lalaking magkakagusto sayo???"

"Wait nga, Morie. Let's clear things up *smirk* First, of all. Kayo na ba ni Jinyoung?"

"OO CHAEYEON, KAMI NA! AT NAPAKA KAPAL NG MUKA MONG AGAWIN PA SYA SAKIN KAHIT KAMI NA!"

"Oh really? I wasnt informed. Kayo Jihoon? Alam nyo ba na sila na? And you my dearest, Jinyoung... Kayo ba ni Morie?"


Sabihin mo sa kanila Jinyoung!!!--


"No, B-babe. Oo niligawan ko sya, p-pero... Hindi kami, nor naging kami. Pwede ba Morie umalis ka na?" p*ta talaga bang si Jinyoung to


"Jinyoung ano bang--"

"Hindi mo ba narinig, Morie? Umalis ka na daw diba? Chupi na! Shoo!!"


Tinitigan ko si Jinyoung, pero bago pa tumulo ang luha ko, tumalikod na ko at umalis...


f c k u Bae Jinyoung. 


Napaka manloloko mo!!

Letter | Bae Jinyoung ✔Where stories live. Discover now