Dialling Kim Yongguk...[Hello?]
"Yongguk.. Si Morie to"
[Oh Morie? Bakit hindi ka nanaman nakapasok kahapon?]
"Uh.. may lakad kase ako.."
[Nako ha. Pag ikaw nadrop! Pero, bakit ka nga pala napatawag? Namiss mo ko no?]
"Sus! Pero, sabihan na nating.. Oo, at mamimiss kita.. Kayo"
[Ano bang pinagsasasabi mo dyan? hahaha Pumasok ka bukas ah!]
"Yongguk, may sasabihin ako.. Pakinggan mong mabuti ha."
[Okay..]
"Isa ka sa mga kaibigan ko na sobra kong tinetreasure. I'm so thankful na sumali ka sa Org namin at nameet kita nun sa Canteen bago magstart yung meeting para sa Art Camp, remember?"
Natawa sya ng bahagya.
"Hindi mo alam kung gano ako ka thankful sayo, kase ikaw yung laging sumasalo sakin kapag down ako. Alam mo na.. And yes, I do love you, but... Sorry, hindi ko kayang ibigay yung pagmamahal na pinaparamdam mo sakin.. Maybe, sapat na yung friendship natin. It's better naman diba?"
[Talo na ba ko? Haha]
That laugh was kinda bitter. i know
"Nope. You still won, pero hindi sa category na gusto mo. Please, wag magbabago ang tingin mo sakin bilang kaibigan mo ha? I do love you a lot."
[Morie...]
"One more thing. This might be my last day, that's why I'm telling you these things. Just in case ito na nga talaga. Please, always look after Hyungseob. Alam kong medyo inis sya sayo kase akala nya pinagpapalit ko na sya sayo, pero please take care of him for me--"
[What do you mean? Why--]
"Tell Sanggyun he'll always be my mortal enemy, pero alam ko naman na love nya ko kahit ganun. Please Yongguk, dont ever leave Art-Ista Org. Everything about that org is special to me. Lastly, Be friends with Jinyoung.. Bye.."
[MORIE ANO BA TO?--]
- CALL ENDED -
YOU ARE READING
Letter | Bae Jinyoung ✔
Fanfiction"Dear Jinyoung, matagal na kitang crush hihihi" | Gwaproduce 101 Series #2 | WANNA ONE AU