"Gusto ka ni Jinyoung--""JIHOON!!!"
Ano? Ano daw? Tama ba yung narinig ko? Tumatakbong lumapit si Jinyoung saming dalawa ni Jihoon. Bat kinakabahan ako? Bat ang bilis ng tibok ng puso ko? Bat parang...
"Talaga naman Jinyoung diba?" Jihoon
"Ha.. Ah. Oo... Gusto kita..." Jinyoung
Bat ganto yung nararamdaman ko...
"Anong--"
"Gusto kitang... Magdrawing!! Tama!! Ang gaganda nung artworks mo sa sketchpad mo. Pasensya na medyo pinakialaman ko kagabi nakita ko kase na nakapatong sa may kama mo so... ayun" Jinyoung.
Ah....
"Anong pinagsasasabi mo---" Jihoon
"Tara na Jihoon! Sige, Morie mauna na kami!" Jinyoung
Ang gulo ng nararamdaman ko ngayon...
Jinyoung's
"What the hell Jinyoung??!! Ano? Hanggang kailan ka gaganyan?! Lam mo pre naiinis na ko sayo e!"
Instead sa kainan, lumabas kami sa clubhouse at dun pumunta sa may field.
"Di ko na alam sayo pre! Ikaw yung nagpapahirap sa sarili mo eh!"
"Alam mo kung ano yung sinasayang mo? Hindi lang Oras, Jinyoung! Pagkakataon at Happiness. Pagkakataon para magkaron ng dahilan na malayo kay Chaeyeon, Pagkakataon na mailabas yung nararamdaman mo at Happiness na matagal mo nang gusto. Ewan ko sayo Jinyoung. Ikaw parin naman yung magdedecide. Pero payong kaibigan lang, Utang na loob sabihin mo na."
Naiwan akong mag isa.
Alam kong tama lahat ng sinabi ni Jihoon, pero hindi ko talaga magawang gawin.
Bumalik na ko sa Clubhouse, nagsisimula na rin ang Awarding...
Morie's
"Hey, Jinyoung! Where have you been?" Chaeyeon
Hindi ko alam pero sa dami ng boses dito umaangat lang talaga yung boses nilang dalawa. Pilit kong finofocus yung sarili ko sa iba pero patulit na umaangat yung boses nila. And I'm not happy with that. I dont even know why.
"Congratulations Team 3!! You guys won!!!" Sungwoon
Nagtayuan lahat ng team mates ko.
"Let's go Morie!" Hinawakan nya ang kamay ko at isinama ako paakyat sa stage. Katulad na katulad ng ginawa ni Chaeyeon kay Jinyoung.
"Hey, Aren't you happy?" Yongguk
"O-Ofcourse I am!" He smiled and Hugged me.
Everything stopped.
I should be happy, but I'm not, I can't.
"What can you say?" Iniabot ni Jonghyun yung mic kay Gunhee.
"Thank you! Thank you!!!" Gunhee
"Yes kakain kami!!!!" Seonho
"We won!!! Yeyy!! Good Job Team 3!!!" Daehwi
"Sino pa gustong magsalita?" Sungwoon
"Wala na--"
"Ako."
Napatingin ako kay Jinyoung.
"First of all, It was such a great experience not only for our team but for all of us here. This Collaboration is the best! Through this project, Here in this place, Kahit mahirap.. sa loob ng 3 days na yon nag enjoy ako. It feels like Healing. Marami akong narealize... Please allow me to use this opportunity to express my feelings right now.. Jihoon is disappointed with me right now, to be honest, I'm also disappointed with myself.. Pero I'm doing this not to make Jihoon forgive me but I'm doing this for myself especially for my Happiness.. Para narin lumuwag luwag na yung nararamdaman ko... I've been hiding this for, I dont remember how long..."
Tumingin sya sa direksyon ko...
"You..."
"Huy sino?"Woojin
"Ako ba?" Hyunbin
"Gagz ako yata" Sanggyun
"Tanga si Morie!" Kenta
"I know, you like somebody else, pero para lang gumaan na yung pakiramdam ko. I just want to say, You've been my inspiration since the moment you performed with your brother. Mas naging inspirasyon kita everytime kinakausap mo ko telling me, I need to smile kasi bagay sakin. I like you, Morie. Hindi ko alam, basta I like you."
"What the hell are you talking about Jinyoung--" Chaeyeon
"I want to protect you. I want to be one of the reasons of your smiles and laughter." He turned to Yongguk.
"May the best man win?" Jinyoung
"May the best man win." Yongguk
"Pero bago may manalo, nandito pa ko" Dongho
***
Sorry ang cheesy pero kailangan ko tong gawin HAHAHAHAHAHAHAHAHHH! Sorry din ang daming typo at grammatical errors! HAHAHAHAHA kahiya enebe
YOU ARE READING
Letter | Bae Jinyoung ✔
Fanfiction"Dear Jinyoung, matagal na kitang crush hihihi" | Gwaproduce 101 Series #2 | WANNA ONE AU