~*~
Marydale AngelineThree days.
Three days nasa kwarto ako,iyak ng iyak.Kahit gusto kong ipursue ang sarili ko na maging ok na ako,i always failed.
Im being a damn again.
Bakit ganun?
Ang tagal na yung nangyari,pero bakit hindi man mawala ang sakit?
They give me one month para mabago ko yung concept na pinababago niya pero hanggang ngayon,wala pa din akong nasisimulan.
Blangko ang utak ko ngayon.
Hindi ko alam kung wala akong maisip na scene o Imposible lang talaga ang gusto niyang mangyari.
Sa kuwentong ginawa ko,Gusto niyang baguhin ang ending.
Gusto niya na Bubuhayin ko ulit ang Second chance.
Nice.Ayos
Pero para saan pa? Para saktan ulit ang character ko? Sinaktan na nga siya eh.para magpapakagago ulit?!
Nakakainis!
Ako yung character eh kaya masyadong malaki ang epekto sa akin kaya kapag naiisip ko na bigyan ng pagkakataon ang character nila,baka hindi ko kakayanin
Hindi pwede ito.Ayos na ako eh.Nagawa ko ng buuin ang sarili ko kaya ayoko na muling sirain niya ulit.
I need to unwind.Kailangan kong makalimot.
Balak ko sanang tawagan si Kisses para mag-inom pero naalala ko na may importante siyang client ngayon sa restaurant niya.
So im all alone.
Kinuha ko yung coat ko at lumabas sa kwarto.
Nagcab na lang ako papuntang bar at nang makadating na ako,Tanaw ko na agad ang mga dim lights,puno ng usok ng sigarilyo sa loob at maingay.
Madaming bumubulong sa isip ko at Gusto ko munang takasan ito.
Pumunta akong stoolbar at umorder ng drinks.
"Hi" napalingon ako ng may lalaking tumabi sa akin.
"Are you alone?"tanong niya pero hindi ko siya pinansin at patuloy kong nilagok ang alak sa baso ko.
"Baka malasing ka niyan" tawang tawa na sabi niya.
Tiningnan ko siya ng masama. "Paki mo!"
Ngumiti siya sa akin ng nakakaloko.
"Yan ang gusto ko sa mga babae,palaban" nagulat na lang ako ng hawakan niya ang hita ko.
"Bastos!" Inalis ko ang kamay niya at sinampal.
Ito ang ayaw ko na ma-encounter sa bar,mga manyak.
Nakatingin na sa amin ang mga tao ngayon.
"Gago ka!"galit na sabi nito at aakma na niya akong sasampalin
I was about to receive his slap nang may pumigil sa kamay niya.
"Hindi sinasaktan ang babae pare"
"S-sir Ian?"
Hindi niya ako pinansin at nakatingan lang siya sa nambastos sa akin
B-bakit siya nandito? Nandito ba siya para iligtas niya ako?
"Huwag kang maki alam pare" sinuntok niya si Sir Ian pero nakailag siya at siya naman ang gumanti ng suntok.
Napa igtad ang lalaki pero sumugod ulit ito kay Sir Ian.
BINABASA MO ANG
Let Me Love You Again
RomanceBook Two of Baliw "Nagmahal ako pero nasaktan ako,pero hindi na ulit mangyayari iyon dahil natuto na ako.I admit that I still love him but you can't still change the fact that I don't want to enter him into my life again." -Marydale Angeline Go...