Chapter Nine

480 28 14
                                    

                           ~*~
              Marydale Angeline

"Let me teach him a lesson"

Sir Ian standing in front on me while his face was serious.

Nagulat na lang ako when he pinned me on the wall and he gently touch my cheek.

"S-sir Ian"

"Pshh"he slid my fingers in between mine that gave my heart pounding.

Ano bang ginagawa niya?

I cleared my throat when he staring at my lips.

"Close your eyes Angeline"  he whispered on his husky voice at amoy na amoy ko ang hininga niya dahil malapit siya sa mukha ko.

"Please Angeline,close your eyes" bulong niya sa akin habang palapit ng palapit ang labi niya sa labi ko.

Gusto ko siyang itulak pero hindi ko magawa.Naeestatwa ako sa posisyon ko.

Is he going to kiss me?

B-but...but..

Then the next happened was , i followed his command and I close my eyes .

"Fuck!"  Napamulat na lang ako ng mata when i heard a familiar voice.

It's Edward.

Bakit siya nandito?

"Sir Ian!" Pinuntahan ko agad si Sir nang makita ko siyang nakahiga sa sahig at may dugo sa labi niya.

"Ok ka lang ba?" Tanong ko kay sir Ian.

He smirked na nakatingin siya kay Edward.

Naguguluhan ako.Sinuntok ba niya si sir? Pero bakit?dahil ba sa nakita  niya na magkalapit kami?

"Masakit ba?You deserve it" nakangising sabi niya kay Edward.

"She's mine now and i'll never to allow you to touch her" nagulat ako sa sinabi niya.

Lumingon ako kay Edward  at  nakita ko ang mata niya,galit na galit

And now, he's staring me blankly and anytime tutulo na naman ang mga luha ko.

"Slut" parang tinusok ako nang ilang beses na kutsilyo sa sinabi niya.

Tangina.Ang sakit lang.

All this time, minahal ko siya at lalo niyang pinatay ang puso ko ngayon.

"How dare you to call her a slut!" Sigaw ni Sir Ian at bigla niyang sinuntok si Edward.

Nagsimula silang magsuntukan habang ako,hindi makaalis sa kintatayuan ko at halos manuyo ang lalamunan ko.

Pwede na ba akong umiyak ngayon?

Im staring at them with full of confusion,anger,hatred and most of all pain.

"Tama na" madiin kong sabi pero hindi nila ako pinansin at tuluyan pa silang nagsusuntukan sa harap ko.

"SABI KO TAMA NA!" Napatigil sila nang sumigaw ako.

Nagsimula nang tumulo ang mga luha ko. "Pagod na pagod na ako"

Kita ko ang gulat sa mga mata nila.Naghiwalay sila at humakbang palapit sa akin si Edward.

"M-Maymay sorry"

I heard his voice broke at kitang kita ko ang pagngingilid ng luha sa mata niya.

Ang kapal niya.

Ang kapal kapal niyang umiyak sa harapan ko kung siya ang unang nang-iwan,siya ang unang sumuko at lumayo.

Bakit napakadaling sa kanyang sabihin ang mga salitang iyan?

Lumapit ako sa kanya at sinampal.

" I hate you" nanginginig na sabi ko sa kanya "Sorry? matapos ang lahat lahat?"

Tiningnan ko siya ng diretso sa mata pero  napayuko siya.Hindi niya kayang salubungin ang titig ko.

"Sobrang sakit Edward.Ang sakit sakit ng ginawa mo."

"M-maymay?"

"Alam mo ba kung anong nangyari sa akin pagkatapos mo akong iwan? Nawala din ako at hindi ko na kilala ang sarili ko"

"I-im still care for you"

Umiling ako sa sinabi niya."No.kung talagang may paki-alam ka sa akin,bakit kailangan mo pang bumalik sa buhay ko?para ano? Para saktan mo ulit ako?"

Hindi umimik si Edward at nakita ko na bumagsak na naman  ang mga luha niya.

"Nakikiusap ako sayo Edward.Please lang.huwag mo na ulit akong patayin.Gusto ko ng maging masaya na"

"N-no Maymay.let me explain"

"Tama na.Pagod na ako"

Tumalikod ako sa kanya pero hinawakan niya ang braso ko. "Palayain mo na ako please"

Alam kong nagulat siya sa sinabi ko dahil tuluyan na niyang binitawan ang hawak niya sa akin.

"Mahal mo na ba siya?"

Napatigil ako sa  naging tanong niya.

What is he talking about?

"Sagutin mo ang tanong ko!Mahal mo na ba ang tarantadong lalaking ito?!"

Napayukom ako ng kamao.

Ang kapal niyang tanungin sa akin iyan kahit in the first place siya ang unang nagmahal ng iba.

Sa tanong niya,parang ako pa ang  nang iwan.Nakakagago lang.

Lumapit ako kay Sir Ian sabay tumingin ako kay Edward "Gusto mong malaman?"

I immediadetly wrapped my arms on Sir Ian's nap and kissed him.

Halatang nagulat si Sir pero hinawakan niya ang waist ko then he responded to my kiss.

Alam kong mali ang ginagawa ko,dahil mukhang ginagamit ko si Sir dahil naging malapit na siya sa akin at tinuring ko siya ng kaibigan at ayokong mangyari yun pero i can't help it.I don't have any choice.

Nadinig ko ang malakas na pagsarado ng pinto.

And the moment na nakaalis na siya,humiwalay ako sa halik ni Sir Ian sabay humagulhol ng iyak "s-sorry.sorry.sorry"

Naramdaman ko ang pagyakap niya sa akin "it's ok.You will be fine Angeline"

Pero hindi pa din tumitigil ang iyak ko  "hindi niya deserve para iyakan mo siya"

"Alam ko pero bakit hanggang ngayon mahal ko pa din siya?"

"There was saying na ,there all kinds of love in this world but never the same love twice"

Hinawakan niya ako sa magkabilang balikat para iharap niya ako.

He smiled at me while he wiping my tears away "and your love was overwhelming,yung klaseng pagmamahal mo na binigay mo sa kanya ay imposibleng walang pupuntahan.Siguro mali lang lalaki ang minahal mo but you deserve someone better and im sure na maibabalik lahat yan sayo"

Nakatingin lang ako sa kanya habang tuloy tuloy ang pag-agos ng luha ko.

Sana dumating na yun kasi hindi ko na kakayanin ang lahat ng ito.

To be continued.

Let Me Love You AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon