CHƯƠNG 301: RÈN LUYỆN PHONG ĐỘN THUẬT
Sầm Thư Âm cần phải tiếp nhận Đại Phong Quyết và Phong Độn Thuật truyền thừa, Mạc Vô Kỵ cần mượn Phong Độn Thảo cảm ngộ thuộc về mình Phong Độn Thuật. Cho nên thạch thất bị Mạc Vô Kỵ tách ra, hắn và Sầm Thư Âm một người phân nửa, miễn cho cho nhau tại cảm ngộ thời điểm có ảnh hưởng.
Mạc Vô Kỵ thận trọng lấy ra hộp ngọc chưa phong độn thảo, lại đem gốc cây phong độn ra. Trước đây hắn đoán được hai con cuồng phong rống thất cấp tranh đoạt đồ đạc khẳng định không đơn giản, nhất định là bảo vật phong hệ. Hiện tại đã biết tác dụng của phong độn, quả nhiên như hắn đoán, thực sự là phong hệ chí bảo.
Phong Độn bị để trong hộp thời gian dài như vậy, không có nửa điểm biến hóa, vẫn là màu xám tro nhạt, mặt ngoài cỏ nhỏ hiện đầy văn lộ căn bản là xem không hiểu. Đáng tiếc Sầm Thư Âm cũng không có được có liên quan bất luận cái gì cảm ngộ truyền thừa đến Phong Độn, hắn vẫn chỉ có thể dựa vào chính bản thân đi tìm tòi.
Mạc Vô Kỵ thần niệm thẩm thấu vào cỏ nhỏ, vẫn như cũ không thấy bất kỳ biến hóa nào. Lần này Mạc Vô Kỵ không có buông tha, thần niệm của hắn tiếp tục tại trên cỏ nhỏ không ngừng vờn quanh.
Đủ qua mấy canh giờ, cỏ nhỏ không có nửa điểm động tĩnh. Mạc Vô Kỵ đơn giản bắt đầu nghịch chuyển Chu Thiên tu luyện, tại lúc tu luyện, lại đem khí tức cỏ nhỏ mang vào bản thân mạch lạc, muốn xem một chút có thể hay không thông qua loại thủ đoạn này cảm thụ được Phong Độn phong hệ đạo vận. Thế nhưng một ngày sau, cỏ nhỏ vẫn như cũ không có bất kỳ biến hóa nào.
Lúc ban đầu Mạc Vô Kỵ còn mang theo cảm ngộ Phong Độn khí tức đi tu luyện, ba ngày sau, Mạc Vô Kỵ không tận lực đi cảm ngộ Phong Độn Thảo nữa, mà là hoàn toàn lâm vào tu luyện.
Tại lúc Mạc Vô Kỵ chú ý không còn tại Phong Độn, Phong Độn trong tay hắn trái lại dần dần tiêu tán, chỉ ba ngày, cỏ nhỏ trong tay Mạc Vô Kỵ liền biến mất vô tung vô ảnh.
Mạc Vô Kỵ cũng ở trong nháy mắt này mở ra, hắn nhìn Phong Độn Thảo trong tay mình biến mất, nhất thời mờ mịt hẳn lên. Hắn còn chưa có cảm ngộ Phong Độn, cỏ này...
Không đúng, Mạc Vô Kỵ lập tức cũng cảm giác được chính bản thân đối với gió có rồi một loại hiểu ra, dường như hắn có thể dung nhập vào trong gió bình thường giống nhau.
Mạc Vô Kỵ đứng lên, thân thể mang theo có chút phong động, hắn lập tức liền bắt được rất nhỏ Phong Nguyên tố khí tức giữa ba động. Thân thể hắn hơi chao đảo một cái, đã từ cái ngõ ngách này đi tới một góc khác, trong đó không có nửa điểm đột ngột, cũng không có nửa điểm không được tự nhiên.
Đây là Phong Độn Thuật mà Mạc Vô Kỵ hiểu thông suốt, thảo nào cái kia Đại Phong tiền bối lại nói qua Phong Độn Thảo cảm ngộ Phong Độn mạnh nhất. Hắn Phong Độn hầu như không có nửa điểm vết tích, hơn nữa xung quanh không có gió, chính hắn đều có thể sáng tạo ra một chút gió, sau đó tại trong gió rất nhỏ biến mất.
Như gió nhẹ xẹt qua, không có nửa điểm vết tích, đây mới thật sự là Phong Độn. Thật giống như thời điểm hắn cảm ngộ như nhau, cũng không có nửa điểm vết tích.