Chương 1101: Thánh Cô hận
Y Thường, Mi Hà, Lộ Nhi cùng Thất Liên Thất Diệp đi rồi, Thanh Y Thánh Cô mới nói với nữ tử áo đỏ:
- Nhược Nhân, tại hết thảy đệ tử của ta, ngươi là cơ trí nhất. Nếu mà nếu không phải là ngươi, ta sẽ không trước tiên đi tới nơi này cái quy tắc hoàn chỉnh Thần giới hơn mấy cái lão gia hỏa kia. Bởi vì vẫn không biết ngươi theo hầu, lúc này mới đối xử không tốt với ngươi...
- Đệ tử sợ hãi.
Nghe đến đó, nữ tử áo đỏ nhanh chóng quỳ rạp xuống đất nói:
- Đệ tử thật không biết tại sao lại xuất hiện ở bài vị trì...
Thanh Y Thánh Cô khẽ mỉm cười, tay vung lên một cái, lại đem nữ tử áo đỏ mang lên:
- Ta mặc dù không có tính đến ngươi là cái bài vị nào chuyển thế, nhưng cũng biết ngươi đối với ta vẫn là trung tâm. Thánh Cô trì ra ngoài ngươi tận tâm làm hết phận sự thái độ, ta thấy rõ, cho nên lần này mới mang theo ngươi đi đến đây.
Thanh Y Thánh Cô Thánh Cô trì, cũng là một trong một chỗ bài vị Thánh Nhân nổi danh nhất. Mỗi khi Thanh Y Thánh Cô bế quan, Thánh Cô trì các loại đạo vận lưu chuyển, quy tắc rõ ràng. Hết thảy Thanh Y Thánh Cô tọa hạ đệ tử, đều có thể ở phía sau nhanh chóng ngồi yên cảm ngộ.
Chỉ có Hạ Nhược Nhân, nàng chẳng những bỏ qua loại này bế quan cảm ngộ cơ hội, còn nghiêm túc tuần tra ngoài Thánh Cô trì. Cho dù chỉ là con kiến, nàng cũng sẽ không để cho nhảy tới trước một bước, ảnh hưởng đến Thánh Cô bế quan tu luyện. loại thái độ thành tín này liên tục, chưa hề đình chỉ qua.
Thánh Cô trì bởi vì đạo vận vờn quanh, thời gian dài lâu, sẽ chỉ là biết ngưng tụ ra đến một phần đạo vận quy tắc tinh, những thứ này đạo vận quy tắc tinh đối với bất kỳ tu sĩ nào mà nói, đều là vô thượng chí bảo. Mỗi một cái Thánh Cô trì đệ tử đều dùng có thể thu được một quả quy tắc tinh làm lớn nhất cơ duyên và Tạo Hóa, chỉ có Hạ Nhược Nhân thỉnh thoảng lại đem những thứ này quy tắc tinh lần nữa đưa vào bên trong Thánh Cô trì.
Có một lần, một người tọa hạ đệ tử của Thanh Y Thánh Cô hỏi Hạ Nhược Nhân, vì sao không lấy đi những quy tắc tinh Thánh Cô cho phép này, trái lại lại đem những thứ đạo vận quy tắc tinh này lại đưa trở về cho Thánh Cô trì. Hạ Nhược Nhân là trả lời như vậy, những thứ này quy tắc tinh đều là Thánh Cô đạo vận ngưng tụ. Lần nữa đưa vào Thánh Cô trì, coi như là cung cấp thiên địa nguyên khí ít đi một phần, cũng vậy là có thể vì Thánh Cô cung cấp một phần thiên địa nguyên khí. Lấy đi về sau, đối với Thánh Cô đích thật là không có có ảnh hưởng, thế nhưng để vào Thánh Cô trì chẳng phải là tốt hơn.
- Tư chất ngươi rất tốt, cũng vậy vẫn chưa tới trình độ đứng đầu nhất. Ta vẫn nghi ngờ là, vì sao ngươi cốt linh không cao lắm, tu vi lại đến gần cấp độ Thất Liên cùng Thất Diệp.
Thanh Y Thánh Cô nhìn Hạ Nhược Nhân nói.
Nàng đã điều tra qua Hạ Nhược Nhân, lấy bản lĩnh cùng hiểu biết, cũng không có tìm được Hạ Nhược Nhân rốt cuộc là một pho tượng thần nào chuyển thế. Bất quá Hạ Nhược Nhân theo nàng mấy nghìn năm, nàng có thể cảm nhận được Hạ Nhược Nhân đối với nàng đích thật là trung thành và tận tâm. Cho tới bây giờ cũng không yêu cầu bất kỳ vật gì, nàng yêu cầu duy nhất, hẳn là chỉ là có thể theo tại bên người nàng.