" Hey, Pat! Where's Arvie? " pointed to the right and there I saw Arvie.
Drinking Beer." Pang 8 na bote nya nayan. You need to take him home " nginitian ko nalang sya tsaka na ako pumunta lung swan naka pwesto si Arvie.
Sanay na ako sa ganitong sitwasyon.
It's been 3 years.
" Hey, Arvie! Let's go home OK? " he look at me while holding a bottle.
He smile, " Hi! It's you again! " he waves his hand in front of me.
Inagaw ko ang boteng hawak nya " You're drunk, let's go home " I hooked my arms on him to support him to stand.
" hahaha no! No! No! Zoey, I'm not drunk! Hahaha " inalis nya ang kamay ko na naka alalay sakanya tsaka sya bumalik sa pag kakaupo.
I think I know the next scene.
Ipinatong nya ang ulo nya sa braso nya na nakalapag sa table nya while looking to somewhere.
I always see this Eyes, his Eyes that full of Sadness and Pain.
" I miss her...... " bulong nya na sapat na para marinig ko.
It's her again.
" Arvie, Come on let's go home na " hinawakan ko sya sa braso nya.
" It's her...... " tumuro sya sa lugar na kanina nya pa tinititigan.
Lumingon ako to see.
" she's not Arvie " tumayo sya tsaka nag lakad papunta sa tinuro nyang lugar.
" Sir, It's a private room for our VIP guest " pigil sakanya ng bouncer.
Hinawakan ko sya sa kanan nyang braso " I'm sorry, Hey let's go " hila ko sakanya.
Nabigla ako ng padabog nyang inalis ang kamay ko.
" she's inside " seryoso nyang sabi.
Sanay nakong lagi syang nag lalasing tsaka nya sasabihin na nakita nya si Merhyl, Pero bago tong scene nato.
Hindi nya pa ginagawa ang mag pumilit pumasok sa private room ng mga VIP sa bar ni Patrick.
" LET ME IN! " Pag pupumilit nya, habang hawak sya ng mga bouncer.
" Sir sorry po pero may nag avail na po ng room nato " hinawakan ko ulit sya tsaka sya hinila.
" Ano ba? You're drunk! "
" LET GO! LET ME CHECK THE ROOM! I SAW HER! I SAW HER! " sigaw nya. Napa hinto sya sa pag pupumiglas ng mag bukas ang pinto.
" What's going on? " tanong ng lalaking galing sa loob ng room.
" What can I help you guys? " he ask arvie.
" She's inside " hingal nyang sagot sa taking nung lalaki.
" Who? Uhm, I'm sorry but I'm having a date with my girl right now " napabitaw ng hawak si arvie sa mga bouncer.
" I'm sorry to bother you and your girlfriend, he's drunk " I bow then grab him.
" What's going on? " lumapit na pala si Patrick samin.
" He's doing it again " I just said.
Tinulungan nya Kong ilabas ng bar si Arvie.
" Ingat Zoey! " sabi nya.
I started the engine of my car.
" Hahaha I saw her! " he murmured.
" You miss her, Aren't you? " para Kong tanga na tinatanong ang taong sobrang lasing at do na kayang may salita ng maayos.
" Hahaha I saw her...... " he repeat
He started to cry." i--i Miss her "