TMA #33

385 6 0
                                    

Nagising ng maaga si Claire at napansin na natutulog pa sa sofa ng bahay nya si Patrick, agad nya itong nilapitan at napatitig sa Mukha nito.

Mukha itong pagod na pagod. Magkasalubong pa ang kilay nito na Parang may kaaway.

" are you ok  now? If you keep on staring baka Hindi ko macontrol at mahalikan kita ng di oras " agad namang napatayo ng maayos si Claire tsaka nag fake ng ubo at dahan dahang lumakad palayo ng hawakan sya nito sa wrist at hilahin Paupo sa tabi nya.


Nanlalaki naman ang mata ni Claire na napatingin Kay Patrick na hanggang ngayon ay nakapikit parin.

Itinumba nito ang ulo nya sa balikat ni Claire .

" Let me sleep for a minute " he said.

Tumango naman si Claire tsaka tinap ang ulo nito.

" M-matulog kalang, Ako ang bahala sayo "

" Are you ok now? " tanong nito habang nakapikit parin.

" o-oo, salamat sa magaling Kong doctor! " sagot nya sabay gulo ng buhok ni Patrick.

Napachukle naman si Patrick
" I'm good at everything right? " itinulak ni Claire ng bahagya ang ulo ni Patrick.

" Yabang! Oo na! Hahaha pero seryoso Thank you, Patrick " tumingin muna si Patrick sakanya bago ihiga multi ang ulo nya sa balikat ni Claire.

" Keep that smile. Don't get hurt anymore. "

~~~~

" So Jaz and I already settled the date and all our guests Teka! Nasan ba kasi si Patrick? Sabi ng mga staffs kahapon pa sya wala "

nagpalinga linga si Nathan na parang hinahanap sa buong paligid si Patrick pati tuloy si Arvie at napatingin .

" Anyway, Arvie! You'll be my best man huh! " nag chukle si Arvie tsaka nag cross arms.

" Are you out of your mind? " agad nyang ininom ang Nasa  shot glass.

" Ah edi ikaw nalang ang Ninong! Mano po ninong " akmang aabutin nya ang kamay ni Arvie para mag mano ng iangat ito ni Arvie sa ere ng nakasara.

" I'll give you one if you keep on doing that " agad namang binawi ni Nathan ang kamay at nag kunwaring may hinahanap sa Cellphone nya.

BVSC2: THEY MEET AGAN [ COMPLETE ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon