MERHYL's P. O. V
Why did he say that?
Sabi nya sakin noon wag na kaming magkikita? Tapos ngayon he want me to stay?
Stay for What? Saan ako mag iistay?
Dito sa pilipinas? Pakielam nya ba?" What are you thinking? " Napaangat ang tingin ko Kay Liam na nakaupo na pala sa Bed ko.
" Nothing " sagot ko tsaka ako nag talukbong ngunit hinatak nya agad ang kumot kaya Hindi ako nakapag tago.
" I know you " hinatak nya ako patayo .
" Wala talaga. Napagod lang ako " nagulat naman ako ng yakapin nya ako.
I know Liam Very well.
He Love Me.
" Don't do that again Ok? " I tapped his back.
" even if you didn't say it, I won't ever do that again " Sorry?
Ang hirap sabihin.
" Why did you do that? " humiwalay na ako sa pagkakayakap.
" I just want to go somewhere " in iwas ko ang tingin ko.
" Pinakaba moko! " idinikit nya ang hintuturo nya sa noo ko tsaka nya ito itinulak ng mahina.
" Sorry..... "
For hurting you.
" You don't need to say sorry. " he kissed me on my forehead.
" Matulog kana, Uuwi tayo bukas " nginitian nya ako.
Iba ang ngiting yun.
He Really know me well.
" Ok, I already miss my Room " nakatalikod na sya ngunit nakahinto pa habang nasa bulsa nya ang mga kamay.
" We're going back to the states. "
THIRD PERSON's P. O. V
Pakasabi nun ni Arvie at agad na itong tumayo at lumakad paalis na agad namang sinundan ni Merhyl.
Agad silang nakauwi, pagkabukas na pagkabukas ng pinto at agad silang sinalibong Nina Liam at Jaz.
" Are you ok? " tanong sakanya ni Liam habang parang inoobserbahan kung may sugat sya.
Inilipat naman ni Merhyl ang tingin Kay Arvie na nakatayo malapit sakanya na nakatingin lang sa unahang direksyon, Sinundan naman ng tingin ni Liam ang Tinitignan ni Merhyl.
" What happened? " balik ng tingin nya Kay Merhyl na agad namang ibinalik ang tingin sakanya.
" I'm ok, Don't worry bout me. I want to rest " tumango lang si Liam at inalalayan na sya paakyat ng Kwarto nya.
" Arvie? What happened? " inilabas ni Arvie ang kamay nya na nasa bulsa tsaka sya nag cross arms.
" I can't remember " ngiti nito tsaka umupo sa Sala.
" La? " pagtatakang Napasunod ng tingin si Nathan sa sagot at inakto ni Arvie.
" He's Starting " Tingin sakanya ni Patrick na agad binalingan ni Nathan ng tingin.
" Starting? Saan? " tinap lang ni Patrick ang Balikat ni Nathan tsaka nya na hinila papunta sa Malapit sa dagat si Claire.
" I DONT GET IT! " Sigaw ni Nathan kaya naagaw nya ang attention ng kanina pang nakangiti nasi Arvie.
" Crazy " saad ni Jaz na katabi nya tsaka nito iniling iling ang ulo at iniwan si Nathan mag isa.
What on earth is that Smile for?
I really don't get it! Kayo ba?
Gets nyo ang ngiti ni Arvie nayun?~
" Tss, Ewan ko sayo! Pero ang tagal na nating nag Nikita pero wala parin tayong label? " humigop sa coffee si Zoey habang nakatingin sa nasa harapan nyang lalaki
" We are friends right? " sagot nito sakanya habang nakatingin sa Phone nito.
" Friends? Seriously? " ngiti nya na agad naka agaw ng attention ng kasama nya.
" how many times did we see each other secretly? And...... shared a night?" lumingon ito sa kaliwa't kanan nito sabay sumandal.
" We're like that bout a year? I guess? " sagot nito.
" Oh well we don't need label right? "
Ngumiti sakanya ang Kasama nya
" Wala ba si Arvie ?" Tumango si Zoey
" Nasa Resort, anyways! Did you know that Merhyl is back? " napaayos agad ito ng upon tsaka itinukod ang mga kamay sa lamesa.
" Is it confirm? Jaz already told me pero sabi nya Hindi pa nya nakikita si Me---- "
" She's with Arvie, I mean with that Jaz, and Arvie's Friends actually may kasama nga syang para Boyfriend nya ata " humigop ito ulit ng kape.
" Are you shock? "
" No, I'm not I'm just, I just can't believe it "
" Want to see her? " nginitian sya nito.
" Are you jealous? My Dear Zoey? " inirapan sya nito
" You know what Mr. Khiel, Wala sa Bokabolaryo ko ang salitang yan, ang why should I? Did she already taste you like I am? " Napa chuckle naman si Khiel sa sinabi nya.
" She didn't, and you're the first one My Dear " tumayo na sya to her to signal her na aalis na sila.
" I thought mag cocoffee lang tayo? " saad ni Zoey habang naka smirk.
" Let's play today " tsaka nya inakbayan si Zoey palabas ng Coffee shop.
BINABASA MO ANG
BVSC2: THEY MEET AGAN [ COMPLETE ]
Aktuelle LiteraturLet's not Meet Each other Again