" So kelan mga kasi ang kasal? " tanong ulit ng mama ni Jaz sa Mama ni Nathan.
Tinawagan nila ang mga ito para pag antayin sa isang restaurant upang sabihin na ang kanilang Plano na mag pakasal.
" Ewan ko nga Kay Nathan eh! Wala naman syang nababanggit sakin! Sayo ba? " tanong naman ng mom ni Nathan sa mom ni Jaz.
" Wala, walang nabanggit si ja about Jan sa Plano nayan! "
Sakatunayan ay Hindi na nga nabanggit pa ni Nathan sa mga ito ang Plano nya kaya gulat na gulat ang mga ito.
~LACSAMANA's RESORT~
" Sa--Sa States? Why? " Agad akong tumayo mula sa kama.
" That's what you want right? " humarap sakanya si Liam tsaka ngumiti.
" Let's go back, And forget everything that happened here " niyakap sya ni Liam habang hinahaplos ang likod nya.
She even can't react, ano nga ba naman kasi ang irereact nya?
Sumang ayon sa Plano ni Liam na bumalik na kahit parang gusto nya ng mag stay at wag takbuhan ang mga susunod pang mangyayari? O Tanggihan?" Sige na magpahinga kana, I already texted Tito and tita let's go back tomorrow morning " he once again kissed Merhyls Forehead after he leave her.
"......STAY..... " heto ngayon sya nagpapaantok! Pero ni Hindi manlang Bumibigat ang talukap ng mga mata nya dahil sa paulit ulit na nag reteplay ang salitang yun sa utak nya.
Nagtalukbong sya ng kumot at pilit na pumikit.
".....Stay.... "
" Urghhh! ANO BA! GUSTO KONG MATULOG! STOO REPLAYING TO MY MIND! YOU CASSANOVA! " napaupo sya at Napa sabunot sa buhok ng mag replay nanaman iyun sa isip nya.
" Did you Call me? " Hindi nya napansin na nakatayo pala sa Gilid ng printing nakasara si Arvie habang nakasandal ito ay nakacross arms sya at nakatingin Kay Merhyl na parang nangaasar.
" Ka--kanina ka pa Jan? " tanong nito ng marealized na napahiya sya.
" Uhm Oo? " lumakad ito papalapit sakanya ng dahan dahan habang Hindi naman natanggal ang pagkakahalukipkip ng mga kamay nito.
" What are you doing here? " tanong nya sabay tayo para makaatrsa sya.
Lalo pang lumapit si Arvie habang si Merhyl naman ay umaatras.
Napahinto ito saglit ng Ma dead end si Merhyl sa isang lamesita na katabi ng Kama nya.
" That face.... " Lapit na ulit ni Arvie.
Agad naman syang napasapo Kay merhyl na bigla itong ma out of balance dahil namali ito ng tukod sa lamesita.
Sobrang lapit ng kanilang mga mukha at ramdam ng bawat isa ang hininga galing sa isa't-isa.
Hawak ni Arvie gamut ang kaniyang kanan sa Beywang si Merhyl habang ang kaliwa nito ay nakatukod sa pader sa likod ng ulo ni Merhyl, Habang si Merhyl ay napakapit sa Polo na suot ni Arvie.
Nakatingin lang sila sa isa't-isa habang ganun ang posisyon.
" Why are you torturing me like this? " nalipat ang tingin ni Arvie sa Labi ni Merhyl ng binitiwan nya ang mga salitang iyon.
Unti-Unti itong pumikit kasabay ng paglapit ng labi nya sa labi ni Merhyl.
Napahigpit naman ang pagkakahawak ni Merhyl sa Polo ni Arvie habang di nya namamalayan na naka pikit na pala sya.
Eto na ba ito? Ang halik naba na ito ang sasagot sa mga katanungan ni Arvie?
Konting lapit nalang at Maglalapat na ang kanilang mga labi ng may bukas ang pinto at may mag salita.
" Merhyl Ok ka naba! " biglang pasok ni Jaz na diretsong nakatingin sa Kama ngunit nailipat ang Tingin sa gilid ng makitang wala si Merhyl doon.
Napachuckle si Arvie bago yumuko at bitawan si Merhyl.
" Oppppsss.... Sorry! Hahahaha ano! Sige lang ituloy nya Yang ginagawa nyo! Sorry ulet" isasara na sana nya ang pinto ngunit Hindi ito natuloy ng tawagin sya ni Merhyl na sobrang pula ng Mukha at parang na iilang.
" Co--Come in Jaz! Hahaha "
AWKWARD!
Sigaw ni Jaz sa isip nya.
Muli nyang tinignan si Arvie na nakapameywang ang kanang kamay habang naka hawak naman sa batok nya ang kaliwa nito at nakangiti ng parang sobrang naaasar na.
" Ok kalang Arvie? " tanong nya, agad naman syang binalingan ng tingin.
" OK? Hahaha " naglakad na ito palabas ng him into sya sa tapat ni Jaz.
" Wrong timing! " nagmamaktol nyang sabi ng mahina.
Napangiti nalang si Jaz sa ginawa ni Arvie.
Seryoso? Mag kikiss ba sila dapat kanina? Or worse mag se-sex?
Hahaha! I can't imagine ^______^