TMA #3

943 13 0
                                    

PATRICK'S P. O. V

Should I call her? Tss.. Ano namang ipapagawa ko sakanya?
Paglinisin ko kaya? Ano papagurin ko?

" Boss! " napalingon ako ng tawagin ako ng isa sa staff ng bar ko.

" What? " tumuro lang sya sa labas.
Lumabas naman ako para tinggan kung ano yun.

So, di ko na pala kailangang pag isipan kung anong idadahilan ko pumunta lang sya dito!

" Why are you here? " I ask her while looking at her.

" Para kasing unfair! " napakunot yung noo ko sa sagot nya.

Unfair? Ang ano?

" What I mean is, unfair naman na sumasahod ako ng wala manlang ginagawa Your Highness! " napachuckle naman ako dun.

Your Highness talaga ang tawag nya sakin simula ng-----------

" Oo na! Kaya nga mas unfair, kase Hindi na nga ako nag tatrabaho may sahod pa, isa pa sinave moko kaya unfair yun " napayuko sya, I just pat her head and go back inside.

~FLASHBACK~

1 year ago.....

" ihahatid na nga kase kita! Sumakay kana! " umiling lang sya tsaka nag simula na uling lumakad.

Pinaandar ko naman ng marahan any sasakyan ko para masundan sya.

" Ayaw mo talaga? " Hindi nyako pinansin at naglakad lang ng parang walang narinig.

Hindi ba sya napapagod?
Halos whole day syang nag modeling ng naka hills tapos mag lalakad lang sya pauwi?

Inihinto ko ang sasakyan tsaka ako lumabas.

Napahinto sya ng makita nya Kong lumalakad na sa gilid nya.

" Oh? Yung sasakyan mo? " lumingon sya para makita kung nasan any sasakyan ko.

" Ok lang ako! Sige na balikan mo nayun! Baka mawala yun! " itinulak nya ko patalikod para harapin ang sasakyan ko.

" Bigla ko nalang naisip na gusto ko palang maglakad " tumingin ako sakanya.

" antagal ko na din palang do ginagawa to " I smile at her then started to walk again.

Naramdaman ko namang lumakad narin sya.

I secretly get my phone and text our Family Driver and tell him to get my Car.

" Boss, kase ano! " nilingon ko sya para makita.

" Ano? " tanong ko sakanya habang naka pamulsa ang dalawang kamay.

" Kaya ko naman kase talagang umuwi mag-isa! " that's it? Lumapit ako sakanya.

" Ilang beses mo bang uulitin yan? " I asked her with a serious tone .

" Tara na nga! Haha! Malapit naman na yung bahay ko " hinawakan nya ko sa wrist ko tsaka nya ko hinila para mag lakad na ulit.

If Arvie and Nathan was here, malamang tumatawa na yung mga yun dahil sa ginagawa ko.
I'm not used to it, its first for me.

Mas sanay kasi kami na babae na mismo ang mangungulit, but in this case ako ang mangungulit na maglakad.

I'm just staring at her hand na naka hawak sa wrist ko.
It's new for me.

" Your Highness! " Napa angat ang tingin ko ng mag salita sya.

Ako ba ang tinutukoy nya? Maybe Yes? Because she's looking at me!

" What did you call me? " nginitian nya ako.

" I will call you Your Highness from now on! Gusto mo kase ikaw lang ang masusunod! So Your Highness na! " What's with me? Why am I staring at her?

Napaiwas ako ng tingin sakanya sabay agaw ng kamay ko, tsaka ako kumamot sa ulo ko.

This is not Right!

" ah! Kaya mo umuwi mag isa right? I need to go, see you tomorrow! " napatakbo ako sa sasakyan ko.

You're just concern Patrick ok? Nothing more! You're not acting like Nathan! Or Arvie! Take a deep Breath and Erase her inside your mind!

that's it! Kumalma ka!

that's it! Kumalma ka!

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
BVSC2: THEY MEET AGAN [ COMPLETE ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon