Chapter 39 [Comfort and Advices]

4.8K 58 4
                                    

For Dianne, my bestfriend classmate when I was in second year in Marikina Science High School.  I miss you girl, Read her story too :"> dedicated ito sa kanya dahil masyado siyang na inspire sa pauso kong CRUSH AT FIRST SIGHT HAHA.. 

 

 

 

 

Chapter 39

[Comfort and Advices]

Nang makalabas ako ng bahay nila Patrick, hindi ko alam kung saan ako dinala ng mga paa ko.

Tuluy-tuloy pa rin ang mga luhang patuloy na kumakawala sa mga mata ko.

Nang marating ko ang park kung saan ako parating naglalabas ng sama ng loob at umiiyak.

I stayed there for a while, at umupo sa swing. Ang palagi kong routine kapag andito ako.

"Sam." i heard a familiar voice from my back.

Lumingon ako sa pinanggalingan ng boses. Its Patrick

Lumapit siya sa akin at umupo sa katabing swing.

He's looking at me, and he's also smiling.

Nagagawa niya pang tumawa ha? Umiiyak na nga ako.

Nang di pa rin siya tumitinag ng kakangiti. Nagsalita na ko..

"Para kang tanga!" sita ko sa kanya.

"I still remember this place nung umiiyak ka dahil sa suspension mo, and now umiiyak ka na naman, bakit ba?" 

Ahh ganun? May gana pa siyang magtanong ganyan.. Eh alam niya naman ang dahilan.

"Uuwi na ko."sabi ko na lang

"We--wait--wait!" hinawakan niya ko sa kamay, at tinulak paupo ulit sa swing.

"Mag-uusap pa tayo."pagpapatuloy niya.

"Ano pa bang pag-uusapan natin? Pagod na ko, kaya uuwi na ko."

Simple Crush that Turns to Love-- w/ Special Chapters ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon