SCTL Special Chapter: Not My Ideal Type of Guy (2)
[Carina's POV]
"Let's go home baby." pagkatapos nang nangyari. I keep on crying over again. Mabuti na lamang at inaaya na ako ngayon ni mommy umuwi.
Pinunasan ko ang mga luha kong pumatak.
"Are you alright? May masakit ba sayo? Bakit ka umiiyak?"
"I'm okay mom, sumakit lang bigla yung tiyan ko. May nakain yata akong hindi maganda. Let's go home na lang."
"Okay, you sure you're okay?"
"Yes mom." mabuti na lang hindi niya na ako inusisa pa. Ayoko na kasing humaba pa ang usapan. Mom know me. Kapag sinabi kong okay lang ako hindi niya na ako pinipilit pa. Alam niya kasing maiinis lang ako.
When we got home.
"Anyway baby, your car is in the garage."
"You mean the pink one?" pagkapasok pa lang kasi namin may nakita na kong pink na car sa garage. Ang akala ko lang may bisita lang kami.
"Yes baby. I hope you'll like it." she smiled.
"Off course mom, I liked it. Thank you so much." niyakap ko pa siya at hinalikan sa pisngi.
"Here's the key." ibinigay niya naman sa akin yung susi at tinanggap ko naman iyon.
Oh my gosh! I'm so excited. Pagkakuha ko ng susi tumakbo naman ako sa labas agad and I opened the car.
I inserted the key on the ignition. Mas maganda sana kung marunong na ko magdrive.
"Wag mong patatakbuhin iyan ha. You do not know how to drive." its mom, nakasunod pala siya sa akin.
Bigla ko lang naalala na bukod pala sa car na wish ko. I also wished for some driving session.
"By the way mom. Do you remember about the driving session?"
Pinatay ko na ang kotse, hinugot ang susi mula sa ignition at ni locked ang pinto.
"Oh that. It's all settled don't worry. Bukas magsisimula ka na mag-aral magdrive."
"Really? oh thank you mommy." i hugged her again.
Naninibago lang ako kay mommy. Binibigay niya lahat ng gusto ko. Unlike before pahirapan pa. Oh how I love her so much. This time. I don't feel like they don't love me. Kasi naman binigay nila ito ngayon sa akin.
Kinabukasan, I wake up early because I'm so excited for my first driving session. Naligo na ako agad and nagbihis. I only wear pink shirt and white maong short. I also paired it with a pink doll shoes.
Okay! I'm ready. I went downstairs and I saw mommy and Carmela eating breakfast. I joined them.
"Goodmorning."
"You're so happy this day anong meron?" tanong ni Carmela sarcastically. Kung may kontrabida dito. I know its not me. Si Carmela yun.
"None of your business." naupo na ako at kumuha na ng rice at ulam.
Bago pa kami magkainitan ni Carmela. Mom stopped us and we ate peacefully.
Excited na talaga ako. Hindi tuloy ako makakain ng ayos. Naunang matapos si mommy and si Carmela.
"Ok done. Let's go baby mela."
Carmela na naman psh. I know siya na naman ang isasama ni mommy.
"Rina, hintayin mo na lang yung magtuturo sa'yo maya maya lang andyan na siya. Be a good girl." at umalis na nga sila. Narinig ko na lamang ang sasakyang papaalis na.
BINABASA MO ANG
Simple Crush that Turns to Love-- w/ Special Chapters ✔
Teen Fiction"When I met you, I've learned to believe in magic and real fairytales." Have you ever experienced to have a crush on someone and suddenly you discover yourself that you are loving him everytime when he's around. This is a story of a typical highscho...