SCTL Special Chapter: Somebody(5)

1.7K 27 4
                                    

Dedicated ito sa kanya. Because she's the one who comment from the last chapter. Natuwa ako kasi willing siya maghintay ng update ko :) Since it's 4 months after. Hi Triciadj i hope you are still looking forward for this story :) Read ka na :) Enjoy. mwa :*

SCTL Special Chapter: Somebody(5)

[Jasmine's POV]

Days passed and the must awaited performance is coming. Hindi ko alam kung kaya ko na ba magperform kasama siya. Until now i'm having a hard time controlling my feelings when it comes to him. Why?

Until now parang issue pa din ang pagiging instructor niya sa akin.

Because whenever he's near, may pakiramdam ako na mas lalo akong naiinlove sa kanya. Mas lalo ko kasi siyang nakikilala this past few days. The mere fact of having a crush on him. Pakiramdam ko lumalalim na yung nararamdaman ko.

Andami na nga naming memories na magkasama. Alam niyo kasi yung pakiramdam na, naiinlove ka dun sa attitude niya, his kindness I don't know. I'm still thinking why boys have this such attitude. They never intended to show that actions but still girls would easily fall for them.

Ewan ko ba naman kasi kung bakit hindi biniyayaan ng matibay na puso ang mga babae. Pshh..

"Lia. Gulong gulo na ko." I said to Lia while she's busy memorizing her piece.

"Ano na naman ba yan ate jas? pwede bang mamaya ka na manggulo kasi alam mo na. Busy ako oh? In case lang, pinapaalam ko lang sayo."

"I don't know Lia. Ano ba dapat kong gawin?"

"Hmmm, dapat gawin? Siguro mas maganda kung umamin ka na lang kay kuya van." sabi niya with matching pacute pa na para bang napakadali lang gawin nung sinasuggest niya.

"Alam mo ba kung ano yang sinasabi mo?" pairap kong sagot sa kanya.

Kasi naman ang gandang suggestions eh nu?

"Syempre naman,  you know ate jas sa tingin ko naghihintayan lang kayo niyan ni kuya van. I think you should be the first one to confess your feelings. Kaysa naman naghihintayan kayo no. I swear puputi lang ang mga mata niyo kahihintay sa isa't-isa! Kaya gorabels na ikaw. Bahala ka, ikaw din. HAHA."

Ay naman oh! naguguluhan na nga ko nagagawa niya pang tumawa.

"Pero Lia. Babae ako. Spell as B-A-B-A-E. ok? I shouldn't be the one to confess first."

"Ate! eh ano ngayon kung babae ka. May kilala nga ako siya pa yung nanliligaw dun sa lalaki eh."

Pagkasabi niya nun hinatak ko si Lia at niyugyog yugyog siya sa balikat.

"Aruy--aray ko naman ate jas bakit ka nananakit. Ang hard mo ah."

Binitawan ko naman siya agad, at nagsorry. Nabigla lang kasi ako. San ka nakakita na babae ang nanliligaw.

"Sorry, pero di nga? Totoo? Panong nanliligaw?"  curious kong tanong.

"Uyy--si ate interesado. Manliligaw ka din no? eeee.."

Seriously ano nakain nito at ganito manukso. >.<

"Hindi no. Curious lang ako.. Anu nga? bilis na? ano nangyari dun sa kakilala mo? Tsaka sino ba yun?"

"Hmm, kaibigan ng kapitbahay namin na pinsan ng classmate ko na kakwentuhan ko din minsan. Gets? *grin*"

"Hays. whatever! ikwento mo na kasi."

Simple Crush that Turns to Love-- w/ Special Chapters ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon