Chapter 7
[Meet Van]
[Patrick's POV]
"Bro,una na ko ha..may gagawin pa kasi ako,tska nakakapagod magpakilala ng paulit ulit ngayong araw,gusto ko na magpahinga" sabi ni Alfred
Mukhang nagmamadali tong isang to umuwi,di manlang ako hintayin.
"Bro,mayamaya na,sabay na tayo.."
"Hindi pwede bro,gagawa pa ko ng poem,para sa monday,sasali kasi ako sa STCSV"
"Wow ha,kailan ka pa naging writer?"
"Dati pa,hindi mo lang alam."
"Osha sha,sige na, uwing uwi ka na eh."
Umalis na si bro,wala talagang pakialam eh.. Sino kaya pwede kong makasabay maya maya?
Ayoko pa kasi umuwi,kontrolado ang bawat galaw ko sa bahay eh.
Kaya ayoko magstay dun.
Lahat napupuna.
Umuwi na kasi si babe,sinusundo kasi yun..
Si ms.transferee,wala na rin..
Si bro,hayun nagmamadali..
Aha! Alam ko na si Van na lang. Malamang andyan pa yun.. Sa music room nagsstay yun tuwing hapon eh.
Si Van, he's a friend of mine and the President of STCSV, yung gustong salihan ni bro at isa pa magaling na song writer and a good singer too..
PICTURE OF VAN SA RIGHT SIDE :) -------------------------------------------------------->>>>
Nagpunta ko sa music room. At nandoon nga si Van..
Mas mabuting doon na muna mkitambay,kesa sa bahay..
Dumiretso ako sa music room agad at pumasok ng walang katok katok..
Napahinto naman sa pagsulat si Van ng makita ako..at nagtanong
"Oh tol,napadalaw ka?ano ang sa atin?"
"Wala lang tol,dito na muna ko ha,ayoko pa umuwi,ano nga pala yang sinusulat mo?"
"Oww,this?" sabay taas ng papel na hawak niya.
"Nothing." he answered.
"Anung nothing,patingin nga." agad ko namang kinuha yung papel
Pagkakita ko.. Isang song na naman para sa isang girl.
As usual para sa love of his life na naman..
Si Rina.
Ibang klase talaga si Rina,lahat na yata ng lalaki,nahumaling na sa kanya.
Kahit ako,before..
Pero ngayon may Roxy babe na ko kaya hindi na. :)
"Oh,is this for Rina again Tol?"
"Yes.."
"Eh,bakit kasi di mo pa diskartehan?ang hina mo naman eh.Kesa sulat ka lang ng sulat ng crap"
"Para anu pa?Eh hindi naman ako mapapansin nun?"
"Anung hindi?eh ano tawag mo dyan sa ginagawa mo? Todo pagpapapansin na yan ah. Ang kulang na lang kasi, eh yung the moves."
"Anung the moves?"
"Ayy!ang hina, yung ano diskarte, ikaw kasi ang ginagawa mo puro sulat lang walang effort, pano niya malalaman na gusto mo siya? Eh ni hindi mo nga siya malapitan eh."
"Ayoko ayoko, mapapahiya lang ako, malay ko ba dyan sa the moves na pinagsasasbe mo."
"Tol,why don't you try, tutulungan kita.. Kung hindi magwork, marami pa namang iba dyan"
"Pero siya lang ang gusto ko."
"Kaya nga gagawa tayo ng paraan di ba?"
"Thanks tol."
Grabe naman,sa lahat ng torpe.
Wala na sigurong tatalo kay Van.
Eh parang bakla eh, natatakot mareject, samantalang andami namang nagkakandarapa para pansinin niya.
Pero sadyang bulag eh,si Rina lang ang nakikita.
At mukhang,mauunahan pa siya ni bro.. Sa sobrang bagal umaksyon.
END OF CHAPTER 7.
PLEASE READ ALSO THE CHASE :)
BINABASA MO ANG
Simple Crush that Turns to Love-- w/ Special Chapters ✔
Roman pour Adolescents"When I met you, I've learned to believe in magic and real fairytales." Have you ever experienced to have a crush on someone and suddenly you discover yourself that you are loving him everytime when he's around. This is a story of a typical highscho...