ANG HERO NI SAM SA CHAPTER 22 and 23 :)) PATRICK --------------------------------------------->
OSHA READ NA KAYO ULIT :)
Chapter 23
[Misunderstanding]
"Are you okay?" tanong sa akin ni Patrick.
Hinawakan niya ko sa magkabilang balikat, at unti unti akong tinutulungang makatayo..
Pero di ko kaya.
Napapadaing na lang ako sa sakit.
"Araayy.."
"Bubuhatin na lang kita.."
"Hindi, hin--" di ko na naituloy yung sasabihin ko dahil binuhat na nga niya ko.
"Dun na lang tayo sa bus maghintay sa kanila.. Di ka na makakalakad eh."
"Sayang naman, gusto ko pa namang sumakay dun."
Itinuro ko yung balsa.
"Eh di sana di ka nagmadali, makakasakay naman tayo lahat eh. Tsk tsk."
***
[Patrick's POV]
"Ano ba babe! Tinulungan ko lang yung tao! Bat ka ba ganyan?" sabi ko kay Roxanne.
Paano ba naman kasi, yung pagtulong ko kay Sam kanina, eh napakabig deal para sa kanya.
"Ehh kasi naman!! Daig mo pa boyfriend kung mag-alala sa kanya! Eh halos iwan mo na nga ko dun eh.. Mapuntahan mo lang si Sam!"-Roxanne
"Listen, kanina, wala manlang tumutulong kay Sam.. Kaya ako na mismo ang lumapit. Kaibigan natin si Sam, kaya tinulungan ko."
"Hindi iyon ang nakikita ko! You keep on telling na wala lang yun, at tinutulungan mo lang? Parati ka namang ganyan eh.. Ilang beses ng nangyayari ito. You keep on making some alibi's para lang makalusot ka. At ako naman, patuloy pa ring naniniwala doon?! Ilang reason pa ba na ganyan ang maririnig ko sayo? ha?"
"You know what? Your being unreasonable! Hindi kita maintindihan. One of these days, malapitan lang ako ng ibang girls nagagalit ka na agad."
"Sino ba naman ang hindi magagalit kapag nilalandi ang boyfriend nya ha? At kung yung boyfriend naman, eh panay din ang pagpapacute at pakikipagflirt! Sino ba namang babae ang hindi maiinis kapag ganun ang nangyayari."
"Hanggang ngayon pa rin ba, ay issue pa rin yan?"
"OO!!"
"Alam mo napakababaw mo kasi!! Ang mahirap sayo hindi ka marunong magtiwala.. Hindi ka makaintindi!"
"Wow ha, Ako?? Ako pa ngayon ang hindi makaintindi? Oh sige, pasensiya na ha!! Kaya nga ilang beses na kitang pinatawad at pinaniwalaan sa mga paliwanag mo, dahil hindi pala ko marunong umintindi! Kasalanan ko pala. SORRY ha. "she said while crying.
After that, pumanhik na siya sa kwarto niya at pabagsak na isinara yung pinto
"Babe,wait--! Mag-usap tayo."
I follow her, and knocked to her room. But, she doesn't want to open it..
"Umuwi ka na! Ayaw na kitang makausap.."-Roxanne
"Sige na iho, umuwi ka na, bukas na lang ulit kayo mag-usap kapag malamig na ang ulo niya."sabi ng Mom ni Roxanne
"Pero tita--"
"Just leave,hayaan na muna natin siya.. Misunderstanding lang yan. Bukas mo na lang siya kausapin."
I decided to leave, siguro tama naman si tita, magiging okay rin kami.
Sadyang misunderstanding lang talaga.
END OF CHAPTER 23.
BINABASA MO ANG
Simple Crush that Turns to Love-- w/ Special Chapters ✔
Fiksi Remaja"When I met you, I've learned to believe in magic and real fairytales." Have you ever experienced to have a crush on someone and suddenly you discover yourself that you are loving him everytime when he's around. This is a story of a typical highscho...