SCTL Special Chapter: Somebody(3)
[Jasmine's POV]
Three more days to go, before the must awaiting gig of the Twister N Twisted. Until now, wala pa rin akong natatanggap na reply mula kay bestfriend. Kung tuloy ba kami o hindi..
If ever naman kasi na di siya sasama, paano na ko? Parang nakakahiya naman kasing magpunta mag-isa dun. Although I have a ticket too. Basta, I don't like to come without my bestfriend.
At isa pa nakakahiya naman kay Van ano na lang sasabihin ko na hindi pupunta si Sam dahil may date? And me? Ako na lang ang pumunta because I badly wanted to see him. OMEEGASH.. That's a lame excuse. I don't think it will work.
Haist.. Hindi ko talaga alam kung ano ng gagawin ko. Hindi ko din maintindihan yung sarili ko para kong naeexcite na di ko maintindihan.
I just can't wait to see Van again. Lalu na't kumakanta siya? HAHA. Sa harap ko mismo. Hindi niya lang alam kung gaano ako kapatay na patay sa kanya.xD Baka nga makipagunahan pa ko sa mga nanunuod dun.. Baka nga hindi ko pa mapigilan ang sarili ko pag nagkataon at bigla na lang ako magtititili doon :p
HAHA.. pero wait lang ha. Hindi yata gawain ng magandang babae yun. Well, I just try my very best to keep calm at maging mahinahong babae sa Saturday. HIHI.. Kahit mahirap gawin eh gagawin ko na lang para sa kanya. :p
---
[VC's POV]
Today is our first ever gig.. Actually, first ever kasi hindi pa naman kami ganoon kasikat
although we have given this chance since, magaling naman daw kami.
Anyway, I just want to give you a short description about our band. Twister N Twisted. It just started three months ago. Actually in the first place I don't have this guts forming bands or whatsoever, but we have this what-so-called 'barkada' when I was in elementary days. Lima lang naman kami nun, si Tristan, James, Raki, Francis and of course ako. All of us are just talented si Tristan know how to use the guitar since he's our lead guitarist, James as the bassist, Raki as the drummer and si Francis naman all around HAHA. bakit? He knows how to play guitar and drum. At ako ang vocalist nila syempre.. I also know how to play guitar and piano as well pero mas gusto ko lang talaga ang pagkanta. I have this terrific voice that can make every girls dream of me every night. Yung tipong hindi nila makakalimutan yung kinanta ko hanggang sa pagtulog nila. HAHA. Just kidding!
In the first place, walang nakakaalam na may ganoon kaming talent kasi hindi naman namin gaanong ineenhance. Masaya lang kami ng nagkakaroon ng jamming every friday of the week. We have this urge na magkakaayaan lang na 'jamming' tayo something like that. Until one day, may kumausap sa amin yung may ari ng studio type na nirerent namin tuwing friday foor the jamming. Pwede niya daw kaming tulungan na magkaroon ng gig.
And finally, ito na ang first ever gig namin. So, kailangan maging maayos at maganda ang performance namin this night. Malaki ang tiwala ni Boss Lee sa amin. That's why we don't want to fail him to our first ever gig.
BINABASA MO ANG
Simple Crush that Turns to Love-- w/ Special Chapters ✔
Fiksi Remaja"When I met you, I've learned to believe in magic and real fairytales." Have you ever experienced to have a crush on someone and suddenly you discover yourself that you are loving him everytime when he's around. This is a story of a typical highscho...