Sevastiann Wordsworth's POV.
"Oh Ian, kamusta school?" bungad sakin ni mommy pagkauwi ko.
"Okay naman po. Medyo nanibago po at first"
"Did you met new friends?" she asked
"Not much. Nadagdagan fangirls ko" natatawang sambit ko.
"Then classmates kami ni Fatima" I added.
"Fatima? Yung fangirl mo?"
"Yes ma. Yung pinakaclose ko po sa lahat ng Vastinatics. Ang galing nga po ma eh, half spanish pala sya, kaya pala brown eyes" I said
"It's good. At least hindi ka magiging out of place sa room nyo, at least may kaclose ka na agad. Si Fatima. Naku pag nalaman ni Cindy yan, matutuwa yon" mom said.
Close kami. Close naman talaga kami. Nagstart sa mallshow. Nasundan nung get together. Then yung mga tweets and dm namin. Tapos yung sa McDo pa. Close nga kami ni Fatima.
Pero bat kanina parang hindi? Parang di kami magkakilala? Pero nginigitian nya naman ako. Kaso lang, I witnessed kung pano sila magkulitan nung kasama nya kahapon. Tapos, masyado pang dumadamoves yung seatmate nyang si Chris. Hay nako Fatima. Vastinatic ka diba.
Basta. Naiilang ako. Yun lang. Naiilang ako kasi may classmate akong fangirl ko, tapos si Fatima pa na close ko tsaka nililink pa ng Vastinatics. Hays! Vastima is real. Naiilang din ako kasi mawiwitness nya ako bawat segundo sa room. Bawat activities, lahat ng gagawin, magkasama kami. Nakakahiya lang pag nadiscover nyang weakness ko ang pagsasagot sa board kasi bukod sa may asthma ako, di ako nasanay kung pano ba ako aasta sa harap ng klase. Haaaay! Ginusto mo yan Ian eh. Ginusto ko 'to. 🙈
"Good evening Ian" biglang text ni Gail.
"Good evening din Gail"
"Balita ko, hindi ka na raw home schooling?"
"Ah oo. Nakakatamad din kasi yung ako lang"
"San school mo?"
"Secret. Hahaha"
"Aww. Okay so kamusta ka naman?" she asked.
"Not fine actually. Di ako sanay eh. Hahahaha"
"Masasanay ka rin Ian. Dapat kasi dun ka nalang sa pinasukan kong school nag enroll eh. Para di ka naman OP"
"Okay lang naman. Masasanay din ako hahahaha"
"Okay. Sabi mo eh"
"Ikaw kaya nagsabi nun! Sabi mo masasanay din ako"
"Hahaha oo nga no. Oy ikaw ah, may nabalitaan ako sayo"
"Luh? Ano na naman yon"
"Vastima" she said.
"Fanpage lang yun. Gawa gawa ng mga fans. Palibhasa close ko kasi si Fatima kaya ganon. Hahaha"
"Weh? Eh bat yung recent posts mo sa ig? Kung maka-caption ka eh 😠"
"Luuuh. Nagalit na ang boss ko. Oy wala yon. Basta. Close friends kami ni Fatima. Nag eenjoy ako tuwing nakakasama ko sya. Ganon"
"Iba na yan Ian 😑"
"No, Gail. Stop whatever you're thinking" I said.
"But you can't get that out of my mind. Nakakainis. Baka mas maging close pa kayo nun lalo more than me 😠😑"
YOU ARE READING
Hi, I Exist
Teen Fiction"Tama na. Itigil na natin 'to. Hindi habang buhay kaya nating magtago. Magtago ng nararamdaman sa isa't isa. Kung mahal mo 'ko, mas mahal kita."