Sevastiann Wordsworth's POV.
The next day, since maaga akong pumapasok, naaabutan ko ang pagdating ni Fatima.
“Oy ha! Mamaya! Pag yon di mo tinupad” dinig kong sigaw ni Fatima kay Steeb na kaaalis lang.
“Huy, ingay mo” saway ko sa kanya.
“Oopps. Sorry” mahinhin nyang sambit plus peace sign.
“Sinong kausap mo?” I asked.
“Si Steeb. Yung kaibigan ko” she said.
Ibinbaba nya lang ang bag nya at agad na lumabas ulit. Hay nako! Iniwanan talaga ako ah. Fatima! 😒
Suddenly, while I'm ticking my pen on my desk because I was so bored, I heard a phone that beeps.
At first, di ko pinansin. Pero nung nagbeep again, ayun, sa tingin ko ay sa bag ni Fatima nanggagaling yun. So, I opend her bag abd check if her phone was there.
2 Messages from Ate Margara
— bungad sa phone nya na ako pa ang lock screen. In fairness, pinaltan nya na ang picture ko, pero mas ang gwapo ko sa picture nato. Hahahaha!
Maya maya pa ay bumalik na si Fatima. Aba, ngiting-ngiti.
“May nagtext sayo. Uwian mo daw sya ng Fries” I said sabay abot ko ng phone kay Fatima.
“Pano mo nabuksan?”
“Nanghula.” I said.
“And fortunately, I have guessed it. Take note, first trial ko yon ha. So what does S stands for?” I added.
“S? Ahh, wala. Wala naman. Naisip ko lang” she answered.
“By the way, mas gwapo ako dyan kesa nung una mong lockscreen na picture ko” I said na ikinagulat lalo nya.
“Grabe ka” she said very calmly.
Fatima Frost's POV.
Luuuuuuhh?! Unang una, nakita nya na namang lockscreen ko sya. And then, nahulaan nya pa ang password ko?! Jusme! Ayuku na pu. Huhuhuhuhu nakakahiya ka Fatima.
S stands for Sevastiann! Huhuhuhu for sure, yun ang unang pumasok sa utak nya. Shala nakakahiya na talaga!
“May pa-contest sa campus. Alam mo na?” Steeb asked me habang naglalakad lakad kami sa hallway ng university, after naming mag-lunch.
YOU ARE READING
Hi, I Exist
Teen Fiction"Tama na. Itigil na natin 'to. Hindi habang buhay kaya nating magtago. Magtago ng nararamdaman sa isa't isa. Kung mahal mo 'ko, mas mahal kita."