Fatima's POV.
After a month, dumating ang isang taong hindi ko inaasahan. Yes. A really unexpected person.
“Hello everyone!” bungad nya sa pinto.
“Ay tuloy po kayo! Naku, bat di po kayo nagsabi? Di tuloy ako nakapaglinis” dinig kong sinabi ni ate Marg.
“Ano na Fatima? Di mo manlang babatiin mommy mo?” nakapameewang na bungad sakin ni ate Marg.
So ayun na nga. Hinarap ko na nga si mommy.
“Hi Mom! Great you're here” bati ko sabay hug. Fake hug.
“Aren't you happy anak?” she asked. Wow! Talaga ba mom? Anak? Wahoooooow! My first time to hear that! 😆 Kaloka ka mommeh!! Gigil is meh!
“No mom. Ah, what I mean is that, nasurprise nyo po talaga ako. Di manlang kayo nagbigay ng sign that you are about to come this week. Para naman sana nakapag-prepare ako,” I said.
“Edi hindi na surprise yon?” Mom said.
“Oo nga naman Fatima. Tsaka diba ikaw na rin nagsabi that you like surprises? Oh? Ayan na oh” singit bigla ni ate Marg.
“Thank you ate ah. Thank you talaga” sabay irap ko sa kanya. Nakakainis talaga to minsan si ate Marg!
“Oh. Tama na yan. Baka yan pa simulan ng away nyong magpinsan. No no no war okay?” sermon agad ni mommy. Nakakapangamot ulo talaga!
As expected, nagmall kami ni mommy together. Kasama dapat namin si ate Marg kaso may work sya today.
“Fat!” narinig ko lang naman ang pangalan ko sa isang familiar na boses. Hmmm. Nakakaloka. Feeling ko ang WEIRD WEIRD WEIRD ng araw nato. Gahaaaaaad!
Shockingly, I saw a guy wearing a plain white v-necked shirt matching a chocolate brown shorts. Kahit na malabo mata ko, I know that that's my man; my one and only Sevastiann Wordsworth standing beside an atm branch here in SM.
“Do you know him?” Mom asked in curiosity. Maybe dahil nakita nyang kumaway sakin si Vas. Oh no. This should not be happening. Ayokong ma-question ni mom ang about samin; about me and Vas. Di ko pa kaya.
YOU ARE READING
Hi, I Exist
Teen Fiction"Tama na. Itigil na natin 'to. Hindi habang buhay kaya nating magtago. Magtago ng nararamdaman sa isa't isa. Kung mahal mo 'ko, mas mahal kita."