Sevastiann's POV.
First month.
Wearing white sleeveless on top.
Matching floral pajamas.
Hair in a messy bun.Sleepy-looked face turned into a horror-movie watcher
“Good morning! Happy Monthsary” I said nang pagbuksan nya ako ng pintuan.
She covered her face with her both hands before she talked to me.
“Wait lang, mag-aayos lang ako. Saglit lang to promise” she was about to run pero sinunggaban ko agad sya ng yakap.
“Vas, later na yang ganyang bagay. Ang baho baho ko pa oh. Nakakahiya” she said habang naka-back hug ako sa kanya.
“Parang di kita kaharap nung nagising ka sa kwarto ko ah” I said
“Eh! Prepared pa din ako non. Eh ngayon? Look at me. Ang messy messy kong tignan!” she exclaimed.
“Hot mo kaya” I said
“Whatever. Di mo ko madadaan sa ganyan Sevastiann”
“Sige na magtoothbrush ka nalang. Naaamoy ko na” pagbibiro ko.
“Bggrrrrhh!!” inis nyang expression sabay akyat nya sa kwarto.
Hahahahaha WHAT A VERY WEIRD BUT ABSOLUTELY CUTE GIRLFRIEND SHE IS.
Lumabas ako saglit para kunin sa kotse yung mga niluto kong pagkain na paborito nya. Also, bumili din ako ng props to make our monthsary a best one; the letter balloons, yung ginawa kong memory album naming dalawa, confetti, plus bouquet of tulips. It may be just a simple kind of surprise but I want it to me memorable.
Alam kong matagal sya mag ayos kasi tuwing may date kami, andito nako't lahat, di pa rin sya tapos mag ayos. Well, she's still a lady, she deserves to be respected. ❤
26 minutes ko ring sinet up lahat. Of course I need to do the faster I can, mahirap na baka maging epic-fail pa kalabasan neto.
12 more minutes nang matapos ko na lahat. As in set up na talaga lahat. Sya nalang ang kulang.
See? Ganyan kabagal ang girlfriend ko! Pero mahal na mahal ko yan.
Pinaputok ko na yung cofetti para magulat sya. Wala namang idea yon na cofetti yung pumutok eh hahahaha.
“Vas ano yung pumutok?” she asked, shouting from her room
“Vaaaas, are you there?” she asked, di kasi ako sumagot. Eh bakit ba. Kinakabahan ako eh.
YOU ARE READING
Hi, I Exist
Teen Fiction"Tama na. Itigil na natin 'to. Hindi habang buhay kaya nating magtago. Magtago ng nararamdaman sa isa't isa. Kung mahal mo 'ko, mas mahal kita."