035
Circe
"
Ate, sigurado ka na ba talaga sa desisyon mo?" Tanong ni Shawn nang makita niyang pinost ko iyong picture ni Zayden sa bird app.
Kasalukuyan kaming nasa sala at nanonood ng barbie movie.
"Bakit mo naman nasabi 'yan, Shawn? Aren't you happy that I'm finally with him?" I asked him as I play with Aster's hair, our 2-year old baby.
"Alam mo namang galit na galit pa rin sa'yo yung ibang fans nung Lucas dahil nagsinungaling ka raw," Paliwanag niya. Napairap ako sa narinig.
"Who's Lucas po?" Aster asked, I smiled at inayos ang pagkakakalong sa kanya.
"He's an ugly monster," I said, napangiwi naman agad si Aster at tumutok muli sa kanyang pinapanood.
I just can't believe na may mga enabler pa rin na kagaya ng fans ni Lucas! Why would they even defend someone na hindi naman nila kilala personally? It is kinda frustating at me noong una dahil nga ang daming naniniwala sa schemes niyang kunwari ay mabait siya kahit na ang totoo ay hindi. Ngunit ngayon ay nasanay na lang ako sa presensya nila. Lagi na lang may nasasabi sa tuwing may post ako. Kaloka.
I'm just glad that he's already in jail now. Serves him right.
•••
Three years ago"Have you seen her face when I told her that we're coming back to the Philippines? Denise, we can't force Anika. You know how traumatized she is, right?" Magkakaharap kami ng mga pinsan ko sa sala ngayon. Matapos ko kasing ikwento lahat kay Denise iyong nangyari sa akin ay agad niyang sinabing umuwi kami upang ipakulong si Lucas.
Pero natatakot ako. Binabanggit ko pa lang ang pangalan niya at nasusuklam at nanginginig na ako. Paano pa kaya kung umuwi ako upang harapin siya? Hindi ko ata kakayanin.
BINABASA MO ANG
His Cypher || kth x bjh (SS#2)
Romance[ The Drummer Boy ] Zayden, Starlight's Drummer has this happy crush with their campus' pagaent queen, Circe. Will he be able to reach her even when their personalities are not alike? +completed