Pagkatapos nilang tingnan lahat ng nasa museum ay nagpasya na yung dalawa na lumabas na lang dahil nakita naman na nila lahat ang mga nakadisplay. At inaya na ni Nikolai si Ayumi na umalis na sa lugar na yun dahil may iba pa silang pupuntahan na alam niyang mageenjoy talaga si Ayumi.
Nikolai: Ayumi are you done?
Ayumi: Yes. Why?
Nikolai: Let's go somewhere.
Ayumi: Where we going this time Nikolai?
Nikolai: (blush) We were going to Harvard Book Store.
Ayumi: Ano naman ang gagawin natin dun?
Nikolai: Nothing. Let's just go there. The ambience of that place is really nice.
Ayumi: Gusto mo lang ng tahimik na lugar eh.
Nikolai: It's not like that Ayumi. I just like that place. Can we go there?
Ayumi: Sure. Parang gusto ko ding magbasa ng libro ngayon eh. At tsaka ihatid mo rin ako sa apartment namin ha?
Nikolai: Ayumi, don't worry i will ok.
Ayumi: If you say so.
Nikolai: So, shall we?
Ayumi: Oo nga. Ang kulit mo naman eh. Tara na nga lang.
Hindi na hinintay ni Ayumi na makasagot si Nikolai dahil inunahan na niyang lumabas ito sa museum. Ito namang si Nikolai, hindi niya maiwasang mapangiti dahil sa kakulitan ni Ayumi. Ngayong nakikilala na niya si Ayumi, ayaw na niyang ituloy ang binabalak niyang revenge na sinabi niya kina Jenrick at Charles nung nakaraan lang. Pinagbuksan naman ng pinto ng kotse ni Nikolai si Ayumi.Nikolai: After you my princess.
Ayumi: (kinikilig) Gentleman ha. Thanks.
Nikolai: Hey, matagal na kong gentleman. Ngayon mo lang kasi alam.
Ayumi: Hahahaha. Oo na lang ako sa'yo.
Nikolai: Ayaw mo maniwala edi wag.
Pumasok na lang si Nikolai sa driver seat.
Nikolai: Seatbelt please.
Ayumi: You're like a baby Nikolai, sulking. Hahahahahaahah.
Nikolai: Stop laughing ok!
Ayumi: Magmaneho ka na lang diyan Nikolai. Bago ka mainis diyan.
Nikolai: This is the last time that your going to tease me ok.
Ayumi: Mmmm, let see Nikolai.
Nikolai: Aish.!!
Ayumi: Just drive ok.Wala ng nagawa si Nikolai kundi magmaneho na lang dahil wala naman siyang magagawa dahil hindi niya din lang mapipigilan si Ayumi na asarin siya. Hahayaan na lang niya ito.
Unti-unti ng nagbabago si Nikolai ng dahil lang kay Ayumi.
---author---
YOU ARE READING
I fell in love with My Bestfriend
Teen FictionThis story based on my friend experience. Actually hindi dapat ako magsusulat ng new story eh. Pero dahil nainspire ako sa love story nilang dalawa, kaya ito ang naging kalabasan. Bestfriend is always there for for worst and for the better. Ang bf/g...