"17"

16 0 0
                                    

Sa totoo lang gusto ng aminin ni Nikolai ang totoong nararamdaman niya kay Ayumi kaya lang iniisip niya si Jenrick kaya kahit gusto man niyang umamin pinipigilan na lang niya kaya nagkasya na lang siya na makasama si Ayumi. Napansin naman ni Ayumi biglang tumahimik si Nikolai kahit katabi niya kasi ito, kinukulit na siya nito o kaya naman inaasar siya, pero ngayon hindi man lang siya inasar o kinulit man lang.
Ayumi: Nikolai.
Nikolai: Yes?
Ayumi: Ang tahimik mo ngayon, may problema ka ba?
Nikolai: Wala naman, gusto ko lang manahimik ngayon.
Ayumi: Kasi dati rati, lagi mo na lang akong inaasar o kinukulit man lang. Pero ngayon himala ah.
Nikolai: Naisip ko kasi na ano naman ang mapapala ko kapag kukulitin kita at aasarin? Wala naman di ba? Kaya mas ok ng ganito.
Ayumi: Nasa sa'yo naman yun eh, kasi kapag papasok ka sa school natin nakakatakot ka kaya yung iba iniiwasan ka talaga.
Nikolai: Ganun ba ako? Mas maganda siguro kung baguhin ko na lang.
Ayumi: Mas ok yun, pero paniguradong magtataka sila yan.
Nikolai: Let them be. This is my life. I choose to change for the better.
Ayumi: That's good to hear tho.
Nikolai: Later, kakain na tayo ng dinner para maihatid na kita sa apartment niyo, let's call it a day.
Ayumi: Sure.

Nagbago na nga ng tuluyan si Nikolai dahil kay Ayumi. Sana tuloy tuloy na ang pagbabago ni Nikolai.

---author---

I fell in love with My BestfriendWhere stories live. Discover now