Wala namang kaalam alam sina Kayla na papunta na ang mga magulang nila sa university dahil tinawagan na naman sila mismo ng Dean ng university nila, habang sila ay nasa cafeteria pinaguusapan naman nila ang ginawa nila kay Ayumi sa loob ng cr kanina, pero hindi nila alam na may nakakarinig pala sa kanila, walang iba kundi ang mga tagasunod ni Nikolai sa loob ng university.
Kayla: Malamig ba yung tubig na binuhos niyo kay Dela Cruz kanina.
Chayla: Oo naman, sobrang lamig nun noh. Ewan ko na lang kung hindi pa yun gininaw kanina.
Nicole: Pero ang tanong may nakakita kaya sa ginawa natin, or baka may nakarinig sa plano natin kay Dela Cruz.
Kayla: Wala yan dahil linandi ko si Nikolai kanina noh. Kaya sigurado akong walang nakakaalam ng ginawa or yung plano natin. Alam naman natin na gagawin ko ang lahat makuha ko lang sa kanya si Nikolai noh.
Chayla: Talagang gagawin mo ang lahat ah. Eh di ba hindi ka nga niya pinapansin nun.
Kayla: But this time, gagawin ko ang lahat para lang mapasa akin si Nikolai, hindi ako papayag na may iba itong nagugustuhan, dapat ako lang ang magustuhan niya.
Nicole: Go girl, gwapo at mayaman pa naman sila. Bagay kayong dalawa.
Kayla; Naman, ako lang ang bagay sa kanya wala ng iba noh!!
Masaya na sila sa ginawa nilang yun kay Ayumi, pero hindi nila alam na may nagrecord ng usapan nilang yun,, habang nagtatawanan sila ng marinig ng lahat ang boses ng Dean nila:
Timothy: Kayla Sy, Nicole Tsui, Chayla Grayson, come to my office asap, i need to talk to the three of you, just come over here right now and then, no buts ok, just come asap. That's all, go back to your class now, except the three name that i mention earlier.
Pagkatapos ng announcement na yun ay hindi na mapakali yung tatlo dahil ngayon ang ulit sila pinatawag ng Dean, yung mga nakakaalam ng plano ni Kayla ay lihim namang napangiti mukhang alam na ng Dean ang kalokohang ginawa ng grupo ni Kayla kay Ayumi, dahil hindi alam ng tatlo na naka record pala yung mga pinagusapan at pinagplanuhan nilang kalokohan kay Ayumi.
Wala ding kaalam alam yung tatlo na alam na ni Nikolai yung ginawa nila kay Ayumi, ayaw pa naman ni Nikolai na nasasaktan or napapahiya ang gf niya sa maraming tao, kaya talagang uminit ang ulo niya ng malaman niya ang nangyari kay Ayumi. Kaya pagpasok palang niya sa loob ng university ay ibang Nikolai ang nakita ng lahat dahil nakikita nilang galit talaga siya dahil kakaiba ang aura na nakikita nila sa kanya, kaya iniiwasan nilang lahat si Nikolai na makasalubong ito sa university. Samantalang ang tatlo naman ay nasa Dean office naman pero ang hindi nila alam na papunta pala si Nikolai sa Dean office.
Timothy: Alam kong alam niyo na kung bakit kayo nandito ngayon sa office ko.
Kayla: Ang alam namin Dean wala naman kaming ginagawang kaguluhan dito ah.
Timothy: Yun ang akala niyo. Hintayin natin ang parents niyo bago natin pagusapan ang kalokohang ginawa niyo ng araw na to.
Chayla: Dean wala naman kaming ginagawang kalokohan eh.
Timothy: Yun nga ang akala niyo eh. Hays, basta hintayin muna natin sila.
~~~~author~~~
sorry ngayon lang nakapagupdate, busy na kasi sa work eh.
YOU ARE READING
I fell in love with My Bestfriend
Roman pour AdolescentsThis story based on my friend experience. Actually hindi dapat ako magsusulat ng new story eh. Pero dahil nainspire ako sa love story nilang dalawa, kaya ito ang naging kalabasan. Bestfriend is always there for for worst and for the better. Ang bf/g...