'Kayla's Evil Plan'

10 0 0
                                    

   Alam na ni Jenrick ang masamang balak  ni Kayla kay Ayumi dahil sinabi sa kanya ng mga alipores mismo ni Nikolai, kaya si Jenrick na mismo ang bahalang pipigil sa masamang balak na yun ni Kayla kay Ayumi, hindi na lang niya sasabihin kay Nikolai ang nalaman niyang yun, natanggap na rin kasi niya na kahit anong gawin niya hindi pa rin siya mamamahalin ni Ayumi kaya nagpasya na lang siyang hindi niya hahayaan na may sumira sa relasyon ng dalawa, siya na mismo ang kakalaban sa kanila, mapababae man ito.

J: Charles!!

Charles: Oh bakit na naman ba J? May kailangan ka ba, nagmamadali kasi ako ngayon eh.

J: May paguusapan sana tayong dalawa eh.

Charles: Ano ba yun J? Ahy wait kilala mo si Kayla Sy at yung grupo nila?

J: Oo, sila nga yung paguusapan natine eh. May nalaman kasi ako tungkol sa evil plan ni Kayla kay Ayumi.

Charles: WTF! That girl! Argh! Hindi na ba talaga siya matuto sa mga ginagawa niya.

J: Ewan ko ba dun, nasuspended na nga siya nung may ginawa siya kay Florence nun di ba. Tapos ngayon  gagawa na naman siya ng hindi maganda at ang napili pa niya si Ayumi, alam naman ng lahat na palaban yung isa at nasa side niya ang Valdez Siblings baka kung ano na ang pwedeng magawa ng Dean mismo sa kanya.

Charles: Hayaan mo siyang maexpel dito sa university J, wala naman siyang nagagawang maganda dito sa school, panay gulo lang naman ang ginagawa ng grupo na yan eh. Tsk si Ayumi pa talaga ang kakalabanin niya, hindi niya alam yung mga taong nasa paligid mismo ni Ayumi ha.

J: Hahahahahahaha,,, sinabi mo pa, pero di ba nga napagusapan na ntin na hindi natin hahayaang may sumira sa relasyon ng dalawa.

Charles: Diyan naman tayo magkakasundo talaga J. Ako rin naman hindi ko rin talaga hahayaan, lalo na kay Kayla.

J: The heck bro, mali yung taong pinili ni Kayla na kalabanin nila..

Charles: Hayaan mong malaman ng Dean yan, panigurado namang nalaman na niya, para namang hindi mo kilala si Dean ah. Kahit saan ka man magtago at kahit na pabulong pa ang paguusap na yan naririnig niya kahit na nasa Dean's Office lang ito, espeacially yung Ate nila di ba.

J: Kawawa lang talaga sila kapag nalaman nga nila ang masamang balak nila.

Charles: Samahan mo na nga lang ako sa cafeteria nagutom ako bigla dun.



   Seryoso na yung usapan biglang sabi na lang ni Charles ng ganun kaya bigla na lang natawa si J dahil dun, sino ba naman kasi ang matatawa dun eh sobrang seryoso na ng usapan tapos bigla nalng ililiko ni Charles ang usapan nila dahi lang sa nagugutom na ito, kaya nagpasya na la ng silang pumunta na lang cafeteria.



      :Grupo ni Kayla:

Chayla: Sigurado ka ba talaga sa balak mo Kayla? Pagisipan mo muna ito.

Kayla: I don't care ok, basta mawala lang sa paningin ko ang babaeng yun, kapag nandiyan na siya sa loob ng cubicle buhusan niyo ng tubig agad at lumabas na kayo para walang makakkita sa inyo.

Nicole: Oo na lang basta ikaw bahala sa'min kapag may nakaalam nitong plano mo ha.

Kayla: Oo akong bahala sa inyo noh. Maghanda na kayo diyan.

Chayla: Oo na lang.




          Magtagumpay kaya ang plano na yun nina Kayla na buhusan ng tubig si Ayumi sa cubicle? Let's find out nalang siguro 'till my next update.


I fell in love with My BestfriendWhere stories live. Discover now