"37"

3 0 0
                                    

          Hindi tuloy mapakali sina Chayla dahil pupunta yung mga magulang nila mismo sa office ng kanilang Dean. Pero hindi sila naghinala na pinatawag lang sila kausapin pero hindi dahil sa kalokohang ginawa nila kay Ayumi. Especially na nalaman na ni Nikolai ang nangyari at lalo pang nagalit si Nikolai ng malaman niya kung sino ang gumawa nun kay Ayumi na ngayon ay officially gf na niya, at alam na yun ng buong campus kaya takoy na silang ibully o galawin si Ayumi dahil na rin sa ayaw nilang makita ulit ang ugali na Nikolai na cold sa lahat ng taong makakasalubong niya, since nung magkaroon ng relasyon sina Nikolai at Ayumi.


   Habang hindi mapakali sina Chayla ng bigla na lang pumasok si Nikolai na galit. Sinalubong naman siya ng mga kapatid niya.

Sydney: Hey bro, what's up.

Nikolai: Not now little sis ok, so sila ba ang may gawa nun kuya?

Timothy: Oo sila nga yun bro. So ano ang nakain mo at napapunta ka dito ng pabigla bigla?

Nikolai: Gusto ko lang siguraduhin kung sila nga yung gumawa nun kay Ayumi na siyang officially gf ko.

Ella: Sabi ko na nga ba eh. Hindi nga ako nagkamali na pupunta ka nga dito to make sure of it.

Nikolai: Pinagpustahan niyo yata ako dito ng hindi ko namamalayan ah.

Sydney: Sorry naman kuya. Sina Ate Ella at Kuya Tim ang pasimuno noh, nasali lang ako sa kanila.

Nikolai: Alam ko naman yun Sydney, kaya wag ka na masyadong magalala diyan. At kayong  tatlo diyan, sa tingin niyo ba makakaligtas kayo ngayon sa ginawa niyo, well wag niyo ng asahan yun dahil sisiguraduhin kong mawawala na kayo dito sa university na to after what you done to my gf! In your dreams!

Kayla: Ano bang mayroon ang babaeng yun at hindi mo ko kayang mahalin tulad ng pagmamahal ko sayo Niko.

Sydney: Ahy wow! Ang kapal din pala ng pagmumukha nito eh. Pasalamat ka at marunong akong gumalang ng mas nakakatanda sakin dahil kung hindi baka kanina pa kita sinabunutan. Bruhang to.

Ella: Little sis you're such a bitch ha. Well they deserve it, mali kayo ng taong binangga.

Timothy: Tama na yan. Tsaka na yan kapag dumating na yung mga magulang ng mga to.


   Habang naguusap sila ng papasukin mismo ng secretary ng DEAN ang mga magulang nung tatlo, nang makaupo na ang lahat ay tsaka lang nagsalita si Timothy na siyang DEAN at nagpatawag sa kanila. Samantalng si Nikolai ay hindi maiwasang kumunot ang noo nito.


Timothy: Were going to expel them here in the university.

Mrs.Tsui: Wait lang naman, bakit niyo naman sila ieexpel eh wala naman silang ginagawang masama dito sa loob ng university.

Ella: Yun ang pagkakaalam niyo, well, panoorin niyo na lang to para malaman niyo kung ano ang ginawa ng mga magagaling niyong mga anak.

Katie: After you watch that, don't expect me to give them a chance because i'm not, nung una oo pinagbigyan ko kayo not this time.


  Pagkatapos nilang panoorin ang buong nangyari sa loob ng Women's Cr ay hindi na napigilan nina Timothy si Nikolai dahil sa napanood niya sa cctv.

Nikolai: What the fuck did you do ha!!! Kaya pala bigla mo na lang ako kinausap kanina,  wag na wag niyong aasahan na makakapasok pa kayo sa lahat ng university dito! Expel them right now! Ang kakapal ng mga pagmukha niyo! The Fuck lang! Anong kasalanan sa inyo ni Ayumi ha! Wala naman siyang ginagawang masama sa inyo para ganunin niyo siya! 

Ella: Bro calm down first ok.

Nikolai: Hindi ako basta basta kumakalma ate, kilala niyo ako, hindi ko basta to mapapalampas na lang ng ganun ganun lang. Ang kakaapal ng mga mukha! 

Mrs Sy: Kami na ang humihingi ng pasensiya sa ginawa ng mga anak namin.

Nikolai: Sorry?!? Just wow lang! Kuya Tim ikaw na bahala sa kanila, basta bukas ayoko ng makita ang pagmumukha ng mga yan!

Timothy: Sige sige ako na bahala sa kanila, pwede bang huminahon ka muna diyan.

Nikolai: Hindi ako basta kakalma kuya, dahil sa ginawa nilang yun kay Ayumi, mataas ang lagnat niya ngayon.

Katie: What did you say Niko? Maysakit ngayon si Ayumi?

Nikolai: Yes mom, ikaw ba naman buhusan ng sobrang lamig na tubig na sinamahan pa ng maraming yelo. The fuck lang talaga.

Sydney: Grabe, ang sama naman nila. Tsk! 

Nikolai: Kaya nga kapag hindi pa bumababa ang lagnat niya mamaya ipapaconfine ko na siya sa hospital sis.

Katie: Dun mo siya iconfine sa hospital natin para maasikaso siya ng mga maayos.

Nikolai: I will mom, don't worry.

Katie: Like what i said earlier, effective today ay expel na kayong tatlo sa university na to. Kunin niyo na lahat ng mga gamit niyo dito dahil simula bukas ay ban na kayong lahat dito. Tim ikaw na bahala dito ok. Sige.


   Hindi na lang umangal ang mga magulang nung tatlo dahila alam naman nilang kasalanan talaga ng mga anak nila kung bakit inexpel sila ng Chairwoman at Dean ng university.





        author signing out......


I fell in love with My BestfriendWhere stories live. Discover now