Hindi namalayan ng dalawa na nakatulog na sila sa ganung posisyon. Naunang nagmulat ng mata si Nikolai at dun lang niya napansin na nakatukog na din si Ayumi habang nakasandal din sa kanya at hinayaan na lang niya ito. Mas lalo pa niyang niyakap si Ayumi dahil sa puwesto nilang yun. Napangiti na lang si Nikolai, at yun ang nakikita ng kapatid ni Nikolai dahil ngayon pang niya ito nakitang ngumiti ng kusa, matagal na rin kasi nilang hindi nakikitang ngumiti ito kung ngingiti man siya pilit nga lang. Pero this time hindi pilit ang ngiti niya, at nagpapasalamat si Timothy sa pagdating ni Ayumi sa buhay ng kapatid niya.
Jessabelle: Dean?
Timothy: Yes?
Jessabelle: Umm, nakita mo ba sina Nikolai at Ayumi? Kasi kanina pa namin sila hinahanap kasi.
Timothy: Nandiyan lang ang mga yan. Let them be. Makakatulong rin yan sa assignment nila.
Jessabelle: Uuwi na kasi kami at may work pa si Ayumi sa Pizza Center kasi.
Timothy: What!! Ayumi is working?!? At sa lugar na yun?
Jessabelle: Yes, dun nga siya nagtratrabaho Dean.
Timothy: Ok. Kakausapin ko na lang si Ayumi tungkol sa pagtratrabaho niya sa lugar na yun. Sige na, magsiuwi na kayo dahil gumagabi na rin.
Jessabelle: Pero Dean, hindi pa namin nahahanap si Ayumi. Isasabay kasi namin siya pauwi.
Timothy: Ako na maghahanap sa kanya at ipapahatid ko na lang siya. Don't worry about her ok.
Jessabelle: Sige po Dean, maraming salamat Dean.Kaya niya pinaunang umuwi ang mga kaibigan ni Ayumi dahil nga ipapahatid na lang niya kay Nikolai si Ayumi.
Nikolai: Ayumi, wake up, ihahatid pa kita sa inyo eh.
Ayumi: Ha?
Nikolai: Gising na sabi ko at ihahatid na po kita sa inyo, gumagabi na rin kasi.
Ayumi: Oopss, nakatulog din pala ako dito. Bakit hindi mo ko ginising?
Nikolai: Hindi na kita ginising kasi ayaw naman kitang istorbuhin sa tulog mo eh.
Ayumi: Ayos lang. Ihatid mo na lang ako sa'min.
Nikolai: Before that, let's grab first our dinner.
Ayumi: Gastos na naman? Wag na, sa bahay na lang tayo kumain, ok lang ba sa'yo?
Nikolai: Oo naman, that would be great.
Ayumi: Ok, let's go?
Nikolai: Yeah sure.Pero bago mabitbit ni Ayumi ang gamit niya inunahan na siya ni Nikolai na bitbitin ang gamit niya. Napangiti na lang si Ayumi sa kilos ni Nikolai.
Sweet aff.
---author---
YOU ARE READING
I fell in love with My Bestfriend
Teen FictionThis story based on my friend experience. Actually hindi dapat ako magsusulat ng new story eh. Pero dahil nainspire ako sa love story nilang dalawa, kaya ito ang naging kalabasan. Bestfriend is always there for for worst and for the better. Ang bf/g...