Pagkatapos nilang magdinner together ay hinatid na ni Nikolai si Ayumi sa apartment nila. Being an a gentleman, pinagbuksan ulit niya ng pinto ng kotse si Ayumi.
Ayumi: Nasasanay ka na sa pagiging gentleman mo ah.
Nikolai: Masanay ka na dahil isang buwan din nating gagawin to at wala na kong balak na baguhin pa.
Ayumi: You know what i'm happy for you. Ipagpatuloy mo lang yan.
Nikolai: Yeah. Thanks for being part of my sudden change.
Ayumi: Nah. It's ok. Napagusapan na natin kanina na simula ngayon bestfriend na tayo.
Nikolai: Oo nga pala noh. Hahahahahaha
Ayumi: Nakakatawa ka na rin ng hindi ka napipilitan.
Nikolai: I like my sudden change actually. Thanks alot Ayumi.
Ayumi: So. Magkita na lang tayo sa Monday. Simulan mo na ring magsulat para sa assignment natin. Sisimulan ko na kasi.
Nikolai: Oo, sisimulan ko na rin pagkauwi ko. Sige na pumasok ka na sa loob baka lamigin ka dito sa labas.
Ayumi: Don't worry about me. Sige na umuwi ka na rin para makapagpahinga ka na.
Nikolai: Mauna ka ng pumasok, tsaka ako uuwi.
Ayumi: Makulit ka pa rin talaga. Oo na papasok na ko. Ingat ka sa pagmamaneho pauwi ha.
Nikola: Yeah, thanks. Goodnight Ayumi.
Ayumi: Welcome, goodnight too Niko.
Nang makapasok na si Ayumi sa loob ng apartment nilang apat ay tsaka lang umuwi si Nikolai dahil alam niyang safe and sound na si Ayumi. Habanng nagmamaneho si Nikolai ay hindi rin niya mapigilang mapangiti dahil sa nangyari ngayong araw na to. Samantala, nasaksihan naman ng tatlo ang mga nangyari sa labas ng apartment nila. Hindi nila akalain na ngumiti at tumawa si Nikolai for the 1st time.
Miazar: Ayumi, anong ginawa mo kay Nikolai?
Ayumi: Wala naman ah. Bakit kasi?
Joanna: Nagulat lang kami dahil ngayon lang namin nakitang ngumiti at tumawa ng ganun si Nikolai.
Ayumi: Ah yun ba? Magbabago na raw siya for the better.
Jessabelle: Oh talaga? Magbabago kaya siya? Malalaman na lang natin yan sa Monday kung talagang nagbago na nga siya.
Ayumi: Ang harsh mo sa kanya ah
Miazar: Hindi lang kasi kami makapaniwala sa narinig namin mula sa'yo.
Ayumi: Ewan ko ba kung bakit bigla siyang nagbago eh. Hayaan na lang natin siya.
Joanna: Oo nga naman. Malay naman natin na talagang magbabago na siya di ba.Wala na ring nagawa sina Miazar at Jessabelle dahil alam nilang hindi sila mananalo kapag nakipagtalo pa silang dalawa. Hinayaan na lang nila.
Sudden Change of Nikolai? Maibabalik pa kaya ang dating Nikolai Valdez noon?
---author---
YOU ARE READING
I fell in love with My Bestfriend
Novela JuvenilThis story based on my friend experience. Actually hindi dapat ako magsusulat ng new story eh. Pero dahil nainspire ako sa love story nilang dalawa, kaya ito ang naging kalabasan. Bestfriend is always there for for worst and for the better. Ang bf/g...