"I'm Slowly Falling in Love With You"

19 0 0
                                    

Aminin man o hindi ni Nikolai, inlove na siya kay Ayumi, gusto na niyang aminin ito kay Ayumi, pero kailangan niya munang kausapin ang buong pamilya niya tungkol sa nararamdaman niya para kay Ayumi. Kaya ito uuwi sa family house nila, hindi talaga umuuwi si Nikolai sa bahay nila kasi mas gugustuhin pa niyang sa penthouse na lang siya tumuloy. At dun niya naabutan ang ama niya na naghihintay sa kanya.

Edward: Buti at naisipan mo pang umuwi dito sa bahay?
Nikolai: Dad naman, syempre kahit may penthouse na ko, uuwi pa rin ako dito noh.
Edward: Hay naku, lika na nga at kanina ka pa hinihintay ng mga yun.
Nikolai; Hindi na ba ko pwedeng magbihis man lang?
Edward: Sabi ko nga, bihis ka na muna at sumunod ka na lang sa dining room.
Nikolai: Sige dad, akyat na muna ako.

Umakyat na nga si Nikolai sa kuwarto niya at bago ito umakyat ay nginitian pa niya ang ama niya ng siya namang ikinagulat ng isa. Dahil ngayon lang niya nakita na ngumiti si Nikolai ng kusa ng hindi pinipilit.
Katie: Nasan na si Niko?
Edward: Nasa taas, magbibihis lang daw siya saglit.
Timothy: Anyare sa'yo dad?
Edward: Hindi lang kasi ako makapaniwala sa nakita ko kanina.
Ella: Anyare ba? Para kang ewan diyan daddy.
Nikolai: Hahahahahhahaa. He is crazy sis.

Nagulat naman sila sa inastang yun ni Nikolai.
Ella: Ok ka lang ba Niko?
Nikolai: Yeah i'm fine. Bakit niyo ba natanong yan?
Katie: Before that, let's eat first.
Sydney: Oo nga naman. Gutom na ko.
Nikolai: Hindi ka pa rin talaga nagbago little sis.

Dahil dun, nagsikain na na sila, ang buong hapunan nila ay napuno ng tawanan dahil na rin sa pagdating ni Nikolai. Ngayong nasa living room na sila ay hindi naman maiwasan na tingnan si Nikolai.
Nikolai: May dumi ba ko sa mukha at kanina niyo pa kasi ako tinititigan eh.
Timothy: Wala naman bro. Nagtataka lang kami dahil ngayon ka lang namin nakitang ngumiti at tumawa ng ganyan.
Ella: Yeah. Gusto lang namin malaman kung bakit.
Nikolai: So yun pala ang dahilan ha. Well, napagisipan ko lang naman na panahon na rin para magbago ako, for the better na rin.
Katie: Yun lang naman pala eh.
Edward: The question is, sino ang nagpabago sa'yo.
Nikolai: Dahil na rin sa isang babae na blockmate ko for the whole year, actually, siya lang naman ang nakakasakay sa mga biro ko at sa mga kalookohan ko minsan.
Timothy: Are you slowly falling in love with her?
Nikolai: I'd be lying if i say no, because i'm really fall in love with her, the way she talk to me, the way she change me.
Sydney: Ano pangalan niya kuya?
Nikolai: Siya lang naman ang exchanged student sa university.
Timothy, Ella at Katie: Si Ayumi Dela Cruz?!?!
Nikolai: Oo siya nga at wala ng iba pa.
Katie: Honestly, gusto ko siya kasi siya lang naman ang estudyante natin na masipag.
Timothy: She is working, isa sa mga business natin.
Edward: Saan dun Tim?
Timothy: Sa pizza corner.
Ella: What!!! She is my employee?!?
Timothy: Yes. Kanina ko lang nalaman.
Nikolai: Kaya naman pala minsan pagod siya at konting pagkakamali lang daw niya pinapagalitan na siya ng manager, hindi man lang daw siya pinagexplain, basta na lang daw siya pinagalitan, at yung ibang katrabaho niya dun, siya lagi ang tinuturo kahit wala naman siyang ginagawang mali.
Ella: Ano???!!? Hindi ganun ang rules ko sa pizza corner. Titingnan ko na lang sa cctv siguro para malaman ko ang totoo.
Nikolai: Better check it, baka kung ano magawa ko sa kanila.
Ella: Chill bro, let me handle them.
Nikolai: So ok lang ba sa inyo na siya ang magiging gf ko one day?
Valdez Family: Oo naman noh.

Dahil dun sa nalaman ng kapatid ni Nikolai, uminit ang ulo niya. At dahil na rin boto ang pamilya ni Nikolai kay Ayumi, hindi naman mapigilang ngumiti si Nikolai.

Makakaamin na kaya si Nikolai kay Ayumi?

---author----

I fell in love with My BestfriendWhere stories live. Discover now