'29'

13 0 2
                                    

    Nikolai Valdez is changing slowly because of Ayumi, na nakilala niya sa cafeteria nila nun, aminin man ni Niko na masaya siya that day dahil alam niyang may makakapagpabago na ng ugali or we should say sa pagiging cold person nito sa lahat ng estudyanteng nakakasalubong nito sa hallway ng university nila. Pero nung dumating si Ayumi dun nagbago ang lahat lalo na sa paligid ni Nikolai. Tapos na ang klase nila at napagdesisyunan ng dalawa na kumain sa cafeteria para makatipid sila hindi yung lalabas pa sila ng university para lang kumain sa labas mas gugustuhin pa kasi ni Ayumi na sa cafeteria na lang, habang papunta naman yung dalawa sa cafeteria ay sila ang pinaguusapan ng lahat.


Kyla: So,,, that is the new student here in our university ha?

Chayla: Yeah, she is Ayumi Dela Cruz from the Philippines and she is the exchange student of our university.

Nicole: Oh? Really ha? But you she is not pretty or beautiful like our University Queen no other than Kayla Chua. Kayla is really beautiful compared to that new student.

Kayla: That's right and I'm the right one for Nikolai, he is mine. I'll get what is mine.

Nicole: Go girl, steal him from that girl.

Kayla: Yeah, don't worry girls i will steal him from that bitch.

Chayla: You're so sassy girl.

Kayla: Well, that's me. I will be sassy if someone steal what is mine already.


  Wala naman silang kaalam alam na may nakarinig pala sa naging usapan nila, walang iba kundi ang mga alipores mismo ni Nikolai at sisiguraduhin nilang malalaman ni Nikolai ang nalaman nila. Samantala sina Ayumi at Nikolai aya masayang nagbibiruan sa kanilang table at marami na naman ang nakatingin sa kanila dahil lahat sila ay naninibago sa nakikita nilang ugali ni Nikolai. Dun lang nila narealize na malaki ang naging part ni Ayumi sa pagbabagong yun ni Nikolai at dun naman sila talaga nagpapasalamat dahil dumating na rin sa university ang nakakatagal sa ugali ni Nikolai.


     Samantala dun naman sa grupo ni Kayla ay nagplaplano na kung paano nila sasaktan si Ayumi ng hindi nakikita o malalaman ni Nikolai ang gagawin nila, pero hindi nila alam na may nakasunod sa kanila.






      *author*

I fell in love with My BestfriendWhere stories live. Discover now