"The Dela Cruz Family"

26 0 0
                                    

Nathaniel Dela Cruz and Julienne Dela Cruz the parents of Nathalie Dela Cruz first born child, Johanson Dela Cruz the 2nd born child, Ayumi Dela Cruz the 3rd born child and Nathaniel Julian Dela Cruz the 4th born child. Nathalie Dela Cruz is one of the respected General Surgeon in St. Luke Hospital all the staff of the hospital respect her because of her succesful operation and she's also the Director of St. Luke Hospital. Johanson Dela Cruz the team captain of Ateneo Men's basketball, and there team is 4th straight championship this year and he also the MVP of the season, best player of the game all the time. Ayumi Dela Cruz, the genius and have the high IQ of the Ateneo de Manila University, everyone adore her dahil may mabuti siyang puso, sa tuwing may nadadaanan lang siya na nanghihingi ng tulong ay binibigyan niya. Kahit mayaman sila Ayumi is a down to earth, everyone is able to reach her. Nathaniel Julian Dela Cruz, ang bunso ng pamilya, at nagaaral ito sa Ateneo de Manila Highschool. At ball captain sa larangan ng volleyball. Lagi din silang champion, lagi ding nakukuha ni Nathaniel ang MVP award. Nathaniel Dela Cruz the father of the family, the CEO De la Salle University. Julienne Dela Cruz the chairwoman of St. Luke Hospital. But no one knows who really they are because they want a simple life. And they keep there profile low to the public.
Nathalie: Musta na kaya si Ayumi sa Cambridge Massachusetts ngayon? Ok lang kaya siya dun.
Nathaniel Julian: Namimiss ko na si ate Ayumi, wala na yung nagtuturo sa'kin sa mga mahihirap kong mga assignments.
Johanson: Dad bakit kasi pumayag kayo na siya ang ipadala dun bilang exchange student. Alam naman nating lahat malaki siyang kawalan sa Ateneo dad.
Nathaniel Sr: Wala na tayong magagawa dun Johanson, siya ang pinadala at ginusto din naman ng kapatid niyo na pumunta dun ok. Alangan naman na pigilan natin siya?
Julienne: Wag naman sana natin pigilan ang kapatid niyo na tuparin ang mga pangarap niya ok. Intindihin niyo naman siya. Kahit kami ng daddy niyo namimiss rin naman namin siya eh. Kaya lang ito ang kagustuhan ng kapatid niyo. Just support her ok.
Nathaniel Sr: At tsaka dadalawin din naman natin siya ah. Kaya wag na kayo malungkot diyan. Bilisan niyo at malalate na kayo sa mga pasok niyo.
Nathalie: Mom dad una na po ako sa hospital, may pasyente kasi na kailangang operahan as soon as possible eh.
Julienne: Sige mauna ka na anak. Pumunta ka na lang mamaya sa opisina ok. Ingat sa pagmamaneho anak.
Nathalie: Yes mom, and i will. Bye family.

-----
Natatawa na lang sila dahil kahit doctor na si Nathalie ay nananatili pa rin ang pagiging dork nito all the time. Sa pamilya lang sila nagbibiruan. Si Ayumi naman ay mahimbing ng natutulog sa new apartment niya thanks to her friends who help her.



----
Yan naman ang Dela Cruz Family, kapag family gathering nila dun lang nila linalabas ang pagiging dork nila at kalokohan, nagbibiruan sila. Pero kapag nasa labas sila ng bahay nila ay seryoso sila sa mga ginagawa nila. Hanggang diyan na muna. Need to sleep first.

~Author~

I fell in love with My BestfriendWhere stories live. Discover now