"24"

14 0 0
                                    

Dahil sa nakita nila kina Ayumi at Nikolai ay pinapasok sila agad sa loob. Para maipaliwanag ang kanilang nakita.
Miazar: Ano yung nakita namin kanina?
Jessabelle: So ibig sabihin yan magkasama kayo the whole day?
Joanna: Ano na ang improvement ng assignment niyo. Ganun na kayo kaclose na dalawa.
Nikolai: Teka lang naman, isa lang ang tanong, mahina kalaban noh.
Dio: Ipaliwanag niyo na lang kasi Niko.
Ayumi: Ummmm, ano kasi.
Nikolai: Ayumi let me explain to them.  
Ayumi: Pero kasi.
Nikolai: Let me handle this ok.
Ayumi: Sige na nga lang.
Nikolai: Good. Ako na magpapapliwanag ah. Masama na bang maging masaya kapag si Ayumi ang kasama ko? Masaya lang ako kasi siya lang unang tao na kayang sakyan ang mga biro ko. Yan ang sagot sa tanong ni Miazar. That's right. Magkasama nga kami ni Ayumi maghapon, nasa isang lugar lang kami at hindi na namin namalayan na nakatulog na pala kami parehas sa lugar na yun. Yan ang sagot sa katanungan ni Jessabelle. Improvement sa'min ni Ayumi. Well mayroon naman, close na talaga kami dahil bestfriend na rin kami kaya ganun. Yan ang mga kasagutan sa mga tanong niyo.
Dio: Yun naman pala ang nangyari eh. Bakit kasi kailangan niyo pang alamin eh magbest friend na pala sila eh.
Miazar: Nagaalala lang kasi kami kay Ayumi hon.
Dio: Let them be hon ok.
Jenrick: Bakit hindi mo man lang ako tinawagan Niko para nasundo ko siya di ba.
Nikolai: J hinatid ko naman siya ng ligtas ah.
Jenrick: Kahit na, obligasyon ko yun dahil magiging gf ko na siya soon.
Ayumi: Jenrick wala akong sinabi na sasagutin kita, pumayag lang ako na ligawan mo pero walang kasiguraduhan kung sasagutin kita o hindi.
Jenrick: Gagawin ko ang lahat mapaoo lang kita Ayumi.
Nikolai: Ayumi, una na ko ha. Uuwi pa kasi ako sa'min eh.
Ayumi: Ah sige ingat ka ha.
Nikolai: I will. Sige.
Ayumi: Hatid na kita sa labas.
Nikolai: Ikaw bahala.

Hinatid na nga ni Ayumi si Nikolai sa labas kung saan nakapark ang kotse niya. Mas gugustuhin pa ni Ayumi na makasama si Nikolai kaysa kay Jenrick.
Nikolai: Pasok ka na sa loob, alis na ko ha.
Ayumi: Drive safely Niko.
Nikolai: I will. Goodnight Yumi, see you tomorrow ok.
Ayumi: Yeah sure. Goodnight Niko.

Pagkatapos magpaalam si Nikolai ay pumasok na rin si Ayumi sa loob.
Jenrick: Bakit mo pa siya hinatid sa labas?
Ayumi: Wala ka ng paki dun ok. Sige Mia, akyat na ko. Goodnight sa inyo.

Pagkaakyat ni Ayumi ay hinarap naman nina Miazar si Jenrick.
Mia: Hindi mo na dapat linigawan si Ayumi, dahil sa ngayon ayaw muna niyang magkabf eh.
Jenrick: Pero pumayag na siya na ligawan ko siya.
Joanna: Alam mo umoo lang siya kasi ayaw ka niyang mapahiya sa harap ng maraming tao.
Dio: Mali din kasi ang ginawa mong yun eh. Panu ba yan hon. Uwi na rin ako. Sunduin na lang kita dito bukas ha.
Miazar: Sige lang hon.
Dio: J lika na, hatid na kita sa inyo.

Wala ng nagawa si Jenrick kundi sumama na lang kay Dioscoro, pero desidido talaga siyang mapasagot si Ayumi, kaya gagawin niya ang lahat mapaoo lang niya ito.

Magtagumpay kaya si Jenrick na mapaoo si Ayumi? Let see.

---author---

I fell in love with My BestfriendWhere stories live. Discover now