CHAPTER 7 - A Sweet Candy

489 12 9
                                    

Dedicated to KareenSharmaineDeDios :) thank u sa support! :)))

CHAPTER 7 - A Sweet Candy

NATALIE'S POV:

Ang daming classmates ko ang kinikilig kay Ivan. Kung nagkataong inlove ako sakanya baka nagselos na ko, pero hindi eh, nakakalungkot mang isipin pero ibang tao ang pinagseselosan ko ngayon.

=_= arrgh! kainis bakit ba kanina ko pa yun iniisip.

Mali to eh! bestfriend lang ako ni Troy. Hay naku Natalie umayos ka!

*poke*

Napatingin ako sa katabi ko, sya kasi yung kumalabit saken.

"Ayos ka lang?" tanong nya sakin habang nakangiti.

"Oo naman, bakit?" sagot ko.

"Kanina ka pa kasi tulala dyan. May problema?" tanong ulit nya. Hindi naman masyado makulit mga tao ngayon no?

"Wala, ok lang ako." nagfriendly smile ako sakanya.

"Asus.. siguro iniisip mo si Papa Ivan! Hihi!"

ahh. So isa pala sya sa mga girls kanina.

"Hindi ahh.. teka, pano mo nalaman name nya?" nakakapagtaka pati pangalan alam na agad eh kanina pa lang nakita.

"Nakita ko sa I.D nya kanina. hehe! ang gwapo nya teh! hindi pa ba talaga kayo? kasi naman bagay kayo eh!

"Wow. ang daldal nya ha. Natatawa na lang ako kasi ang lakas ng boses nya eh nagdidiscuss si Ma'am.

"O ano? I'm asking you girl, kayo na ba ni Francis Ivan Mendez?"

"Will you please shut up Ms. Santiago! Stop bothering Ms. De Torres!" sigaw ni Ma'am

Patay!

"Tayo ba yon?" tanong nya pa sakin.

" Malamang" =___=

"Sino pa ba sa akala mo Ms. Santiago? Hindi mo ba napapansin ang tahimik ng klase ko pero ang lakas lakas ng boses mo!" naku highblood na si Ma'am.. ang sakit talaga sa tenga ng boses nya.

"I'm really sorry Ma'am" tumungo na lang sya pero bumulong pa. "grabe ang talas ng pandinig nya.."

"Tumahimik ka na kasi" bulong ko.

"Oo na pero kwentuhan tayo mamaya ha? hehe! " hahaha! kulit nya talaga. Kung itatanong nyo kung ano name nya, di ko pa din alam. ngayon ko lang sya nakausap eh..

Maya maya..

Nagvibrate phone ko..

1 message received

Sino naman kaya to?

Pag open ko.

From: Gwapo kong Bestfriend ( wag umepal di ako nagsave nyan sya mismo! Oo si Troy nga. alam nyo na mahangin eh. pero totoo naman diba?)

Anyway napasmile ako ng makita kong sya ang nagtext pero nung binasa ko, eto nakalagay.

'Maganda kong Bestfriend, forward mo sakin # ni Chloe. please.. tnx!'

O? walang kokontra! kung 'Gwapo kong Bestfriend ang name nya dito, dapat ako din sakanya. Bwahaha ako din nagsave nun eh! kaya pag nagtetext sya minsan lalo na kung may kelangan sya eh yun na rin mismo ang tinatawag nya saken. Haha!

Pero okay na sana na maganda daw ako eh pero kelangan talaga sakin pa hingin ang # ni Chloe eh magkasama na sila kanina.

Psh. Kung alam nya lang nagsese--

Wag na nga! Napasimangot na lang ako, tinatamad ako magreply..Nagvibrate ulit..

Si Gwapo kong Bestfriend na naman!

From: Gwapo kong Bestfriend

'May inililihim ka sakin, usap tayo mamaya'

O_____O

Secret? isa lang naman secret ko sakanya eh!

Alam nyo na yun!

Pano nya nalaman? Nahalata nya?

Patay!

Naku naman nababaliw na yata ako. -_-

*poke*

*poke*

Napatingin ako kay.. sa katabi ko..

"Tulaley ka na naman Teh!" grabe ang energy ng babaeng to!

"Asan na si Ma'am?" nakakapagtaka.. biglang naglaho ang mga tao..

"Nag-evaporate na!"

"Ha?" nakakaloka mga term nya ha..

"Gumora na as in umalis na. Ikaw naman kasi ano ba ini-emote emote mo dyan? di mo tuloy napansin na dismissal time na at wala na si bruhildang Ms. Cruz!" (Ms. Cruz kasi old maid, kaya nga mataray e).

"hahahahah! kaloka ka magsalita. Bakla lang ang peg?"

"Hahaha! Ganito lang ako magsalita pero.. yung totoo mukha na ba kong bakla?" seryoso nyang tanong.

"Hahaha! anu ka ba syempre... hindi! maganda ka kaya, girl na girl..sa pagsasalita mo lang naman!"

" ahh. haha thank you naman!"

" Ano nga pala name mo? kanina ka pa daldal ng daldal dyan, di ko pa alam pangalan mo."

" haha! Oo nga no?. Ako si Candy! Candy Santiago! O diba ang sweet ng name ko?"

"Haha! nice name, ako naman si Natalie!"

"Alam ko na, kilala na kita.."

"talaga? Bakit?"

"Naririnig ko na kasi name mo sa mga boys dito eh. Crush ka nila. Popular ka na di mo pa alam!"

Oww? ganda ko naman. Haha joke, syempre ayoko magyabang..

"So ano na girl, kayo na ba ni Papa Ivan?" kanina pa nya tinatanong yan ah.

"Hindi. pero nanliligaw sya. Satisfied?"

"Over over satisfaction kung malalaman kung boyfriend mo sya!"

"Eh kala ko ba kinikilig ka sakanya, bakit gusto mo maging kami?"

"Kinikilig ako sa inyong dalawa! Bagay kaya kayo at FYI may boyfriend ako at ang hot hot nya!"

"Sus, may boyfriend pala kung maka Papa Ivan ka dyan."

"Hehehe, pagpasensyahan mo na.."

Tumayo na ko at palabas na sana..

"Teka! San ka pupunta?" tanong nya.

"Uuwi na.. wala na kong klase eh. Ikaw ba?"

"Wala na rin, tara! sabay na tayo palabas! "

"Okay!"

"Uy nagtext si Boyfie, nasa labas na daw sya, sinusundo nya talaga ko.. aww ang sweet nya talaga.."

Napatawa na lang ako. Grabe tong babaing to, nakakaloka kasama! Enjoy. Haha. Buti na lang nakilala ko sya, bukod kay Troy at Chloe may loka pa kong kaibigan ngayon! mwahahaha!

A/N:

Sorry medyo maigsi yung last two chapter ee! anyway thank you po sa mga sumusuporta sa story na to!

Sana po mag comment kayo  kahit konti lang para malaman ko naman kung ok lang ginagawa ko.. haha :D

please vote, comment, become a fan and recommend! thank u so much! <3

-RAiNE :)

I WISH IT WAS METahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon