CHAPTER 31 - The Special Announcement

417 12 11
                                    

Chapter 31 - The Special Announcement

Natalie's POV

-September 2-

"oy pupunta ka mamaya?" tanong sakin ni Candy. Nasa classroom kami at daldal na naman sya ng daldal habang nagdidiscuss si Ma'am.

"saan naman?" wala naman akong alam na pupuntahan nya.

"OMG, hindi mo alam yung alam yung plano?"

"hindi..bakit ano ba yun? Sinong nagplano?"

"wala kang kwentang kaibigan..tsk tsk.." pailing iling pa sya.

O_O "hoy ano bang sinasabi mo? Don't judge me, I 'm not a book! Hehe."

"hehe, ewan ko tanong mo nalang sa bestfriend mo.. ahm wala kasi ako sa mood magkwento eh.."

"wala ka pa sa mood nyan? Tss.."

"basta..malungkot ako kasi parang may tinatago sakin yung boyfriend ko..naguguluhan ako friend.."

"psh..usapang puso pala yan eh.. relax ka muna, bakit kaya di mo tanungin or alamin mo na yung totoo.."

"what if napapagod na pala syang mahalin ako..tapos nakipagbreak sya, ano gagawin ko?" seryoso, yung mukha ni Candy, di ko maexplain, di ako sanay makita syang ganito.

"okay lang yan, sabihin mo sakanya..kung napapagod sya pwede naman magpahinga muna, hindi yung ibebreak ka agad..sus..kaya di ako nagboboyfriend eh.."

Pagharap ko kay Candy, nakangiwi sya, parang hindi makapaniwalang sakin galing yung mga salitang yun. Haha.

"woah, nahiya naman ako sayo teh.. kaya pala may nasesense akong iba sayo..wala kang boyfriend pero magulo naman lovelife mo..uyy aminin..may inililihim ka.."

"w-wala no..oy ikaw talaga tsismosa ka..wala yun.."

"asus..kilala na kita my dear friend.."

"wag ka ngang makulit.."

"haha..o basta kita kits nalang mamaya ah, tanong mo nalang sa ehem ehem..bestfriend mong ma..."

"ma?"

"mahal mo?"

O_o "Candy!!" napasigaw ako kaya naagaw ko yung attention ni Ma'am.

"Miss De Torres, ginugulo ka naman ni Ms. Santiago?"

"po? Ahh eh hindi po Ma'am, sorry.."

"tss..asar!! favorite talaga ako ng magaling nating prof! arrgh!" - pagmaktol ni Candy.

"tumahimik na nga lang tayo.."

Napapangiti nalang ako, tuluyan na yatang nasira ang mood ni Candy. Pero grabe 'tong babae na 'to, may nasesense daw sakin. Tingin ko nga nakakahalata na sya. Aish bahala na alam ko naman na nasa side ko sya eh.

* * *

"Ate look o! yay! Ang ganda, ang bango..whoo, haba ng hair.." si Debbie may hawak na flowers. Inggit ako! T_T

"kanino galing yan? May nanliligaw na sayo? Hoy umamin ka nga sakin!" react ko naman, pero sa totoo lang inggit lang talaga ko.

"ay ganon? Akala para sakin? Psh. Eh sana nga akin na lang 'to kaso hindi eh! Para sayo to Ate..o sayo na!" sabay abot nya sakin nung flowers.

I WISH IT WAS METahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon