Chapter 4: Savior

102 3 1
                                    

A/N: Short UD muna po. Dedicated 'to sa bestfriend ko na si @Bipolaaaaar na unang nagvote at nagcomment sa story ko. Saranghaeyo bepu :**

***

Rhouie's POV~

"Hmm.."

Unti-unti 'kong minulat ang mga mata ko.

"A-aw." Napahawak nalang ako bigla sa ulo ko. Fvck! Ang sakit. Anong bang nangyari sakin?

Lumabas ng bahay. Nagpunta sa coffee shop. Uminom ng juice na--

"OHMYGOD!" Napaupo ako bigla sa kama nang maalala ko na ang nangyari sakin.

Teka..

Nasan ako? Tumingin ako sa paligid. Hmm.. Floral. Floral yung design niya. White yung kulay ng pader at floral yung design.

Nasa isang kwarto ako. Alam ko kwarto 'to ng isang condo. I used to live on a condo before kaya alam ko ang itsura ng mga kwarto ron.

May narinig akong bumukas ng pintuan. Niluwa nito ang isang lalaki mga nasa 20's. Sa unang tingin, alam ko na agad na gangster siya. How? My ex is a gangster.

Fvck! Why do I have to involve him here?! =.=

"Sino ka?" Tanong ko sa kanya pero ngumiti lang siya. Tinignan niya lang ako, parang inoobserbahan niya yung buong katawan ko.

"Rhouie Jane Villanueva." Binigkas niya ang pangalan ko habang nakangiti ng nakakaloko.

"Sino ka ba? At nasaan ba ako?" Instead of answering me, he stand up and sit on the side of the bed where I am right now.

Kinuha niya yung kamay ko then..

WTF?

Hinalikan niya yon! Anong bang kagaguhan yan?!

"I will let you feel happiness baby."

Tapos bigla niya akong hinalikan sa leeg. Nagpupumiglas ako pero masyado siyang malakas!

"A-ano ba!" Sigaw ko. Pero parang wala lang siyang naririnig. Patuloy parin siya sa paghalik ng leeg ko.

Nang bigla ko siyang naalala.

Naramdaman 'kong bumaba yung kamay nung lalaki papunta sa butones ng blouse na suot ko.

Lord, tama na please. Sariwa pa sakin yung nangyari dati, tapos ganito nanaman?

Dalawang butones nalang at maaalis na yung blouse ko.

Imbis na umiyak, napangiti nalang ako. Isang ngiting mapait.

Gusto kong tumawa. Gusto kong tawanan yung sarili ko. Gusto kong sabihin na, 'Hoy, Rhouie! Alam mo ba, nakakadiri kang tignan!?'

Galit ako. Galit na galit ako. Pero para saan pa yung galit ko kung hindi ko lang din matutulungan ang sarili ko?

Nandidiri ako sa kanila. Sa kanilang mga lalaki. SOBRANG PINANDIDIRIHAN KO SILA!!

Patuloy yung pagngiti ko nang bumaba yung paghalik ng lalaki papuntang collar bone ko.

Isang butones nalang at makikita na niya ang dibdib ko.

Lord, kayo na pong bahala saken.

*boogsh!*

Napatigil sa paghalik sakin yung lalaki nang may narinig siyang nagbukas ng pinto.

"Gago ka!" On a cue, nakita ko nalang na nakabulagta yung lalaki sa sahig.

Sa sobrang pagkakatulala ko ay hindi ko na napansin kung sino man yung yumakap sakin.

"Rhouie, don't worry. Everything's fine. It's all fine okay? Don't worry."

Kumalas ako sa pagkakayakap sa kanya at tinignan kung sino siya.

Si Drew Skylleiz, nasa harapan ko ngayon.

***

Hearts Don't LieTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon